Mách bạn một số mẹo hay khi chế biến ốc, lươn, tôm, cá

VietTimes -- Ốc, lươn, tôm, cá đều là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, tuy nhiên khi chế biến các thực phẩm này sao cho không bị tanh vẫn là vấn đề nan giải. Dưới đây VietTimes sẽ mách bạn một số mẹo rất hữu ích khi chế biến các thực phẩm này.

1. Làm thế nào để rút ngắn thời gian ngâm ốc?

Nguồn: Món ngon TV
Ảnh minh họa

Bạn có hai cách để lựa chọn:


Cách thứ nhất: Ngâm ốc vào nước vo gạo đậm đặc. Nước gạo sẽ làm ốc nhả nhớt ra.

Cách thứ hai: Dầm một quả ớt cay vào trong nước rồi cho ốc vào ngâm. Chất cay của quả ớt cũng có thể khiến ốc phải nhả nhớt ra.

Chỉ cần thực hiện một trong hai cách trên, bạn sẽ có ốc ăn sau một giờ đồng hồ.

2. Làm lươn thế nào?

Nguồn: Bright Side
Ảnh minh họa

Lươn rất nhớt và khó làm. Cách làm đơn giản nhất là thả lươn vào chậu, lấy rổ ụp lên. Bạn đổ vào chậu một chậu một chén giấm. Lươn gặp giấm sẽ quẫy mạnh. Đợi một lúc lươn hết quẫy, bạn lấy ra vuột với muối vài lần sau đó rửa thật sạch là có thể đem chế biến được rồi.


3. Làm thế nào để khử mùi tanh của cá khô, cá kho?

Nguồn: Bright Side
Ảnh minh họa

Cá khô nếu đem nấu ngay khi rửa sẽ khó tránh mùi tanh. Để làm sạch mùi tanh này, bạn hãy ngâm cá vào nước vo gạo trong vòng 15 phút, sau đó vớt ra rửa sạch. Làm như vậy cá sẽ vừa bớt tanh lại vừa bớt mặn.


Để khử mùi tanh của cá kho, bạn có thể làm như sau: Khi làm cá xong, bạn ngâm chúng vào giấm hoặc rượu trong khoảng 15 phút sau đó ướp gia vị và trộn đều cho thấm vào cá. Để một lúc cho ngấm rồi mới cho lên kho. Bạn cũng cần lưu ý là tuyệt đối không cho nước lã khi muốn cho thêm nước vào cá kho vì như vậy sẽ khiến cá bị tanh. Nếu muốn thêm nước, hãy cho nước sôi vào thay vì dùng nước lã.

4. Cách khử mùi tanh của tôm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi luộc tôm bằng nước sôi, nếu ta cho vào một miếng quế thì không những mùi tanh của tôm sẽ hết mà vị của tôm cũng sẽ không bị ảnh hưởng gì.