Mách bạn: Facebook Messenger vừa bổ sung 2 tính năng mới thú vị

VietTimes -- Hai tính năng  bổ sung mới nhất cho Facebook Messenger là “Đề cập” và “Phản ứng” sẽ có mặt trên ứng dụng này trong vài ngày tới.
Messenger được bổ sung tính năng Để cập và Phản ứng
Messenger được bổ sung tính năng Để cập và Phản ứng

“Đề cập” và “Phản ứng” là những tính năng đáng lẽ Facebook phải bổ sung từ lâu. Đến tận bây giờ nó mới được Facebook đưa vào Messenger.

Tính năng “Đề cập” là bạn muốn thông báo cho ai đó biết rằng anh ta đang được bạn đề cập đến trong một cuộc hội thoại trên Messenger. Nếu bạn sử dụng Twitter thì bạn sẽ thấy rất quen thuộc với tính năng này.

Để đề cập đến ai đó, bạn chỉ cần gõ chữ “@” và sau đó nhập tên hoặc biệt danh của người mà bạn muốn thông báo, chọn từ danh sách vừa hiển thị lên màn hình. Bạn có thể kiểm tra mình đã “đề cập” đúng người chưa bằng cách nhìn vào dòng hội thoại vừa được gửi đi, tên người được đề cập sẽ hiển thị nổi bật. Người khác trong nhóm hội thoại cũng có thể nhìn thấy dòng chữ đánh dấu nổi bật này.

có thể viết "@ tên người" để đề cập đến người nào đó

Hơn nữa, khi một người được “đề cập”, anh ta sẽ nhận được thông báo cho biết ai đang đề cập đến anh ta. Tính năng này cho phép người được “đề cập” trả lời câu hỏi nhanh hơn, vì anh ta có thể “nhảy” ngay vào cuộc trò chuyện trên Messenger.

Lưu ý rằng tất cả mọi người tham gia vào cuộc trò chuyện đều có thể nhìn thấy người được “đề cập”, nhưng chỉ riêng anh ta là nhận được thông báo mình vừa trở thành chủ đề bàn tán của một cuộc tán gẫu.

Tính năng “Phản ứng” thậm chí còn hay hơn “Đề cập”. Người dùng có thể “phản ứng” (bày tỏ thái độ) đối với từng câu chữ trong cuộc trò chuyện trên Messenger thông qua biểu tượng cảm xúc.

Cũng giống như “Đề cập”, tính năng “Phản ứng” rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần nhấn và giữ bất kỳ dòng chữ nào, và nhấn để chọn phản ứng mong muốn (yêu thích, cười, ngạc nhiên , buồn bã, tức giận).

Có thể đặt biểu tượng cảm xúc trong từng dòng thông điệp

Bất cứ khi nào bạn gửi một dòng hội thoại, bạn có thể thấy mọi người phản ứng như thế nào với thông điệp của bạn. Bạn sẽ nhận được thông báo ai đã phản ứng ngay cả khi bạn không mở Messenger.

Theo Facebook, người dùng Messenger có thể sử dụng tính năng Phản ứng trong từng dòng hội thoại hoặc cả đoạn hội thoại. Tính năng mới này tận dụng lợi thế của biểu tượng cảm xúc. Nó có thể sử dụng trên bất kỳ loại thông điệp nào, từ chữ, ảnh động, sticker cho đến video.

Theo Facebook