Mách bạn “công thức” của những trang Facebook thu hút tương tác cao

VietTimes -- Facebook đã thực hiện những thay đổi mới trong thuật toán, qua đó sẽ ưu tiên những nội dung thu hút nhiều thảo luận và tương tác xuất hiện ở những vị trí cao hơn trên Bảng tin. Vậy các Trang cần có những nội dung như thế nào để vẫn có thể duy trì được sự hiện diện của mình trên Bảng tin của người dùng?
Hãy dùng thử các chiến thuật khác nhau để thu hút sự chú ý của đối tượng và thúc đẩy họ thực hiện hành động mà bạn muốn. Ảnh minh họa: Facebook.
Hãy dùng thử các chiến thuật khác nhau để thu hút sự chú ý của đối tượng và thúc đẩy họ thực hiện hành động mà bạn muốn. Ảnh minh họa: Facebook.

Bài viết hấp dẫn trên Trang cung cấp cho mọi người những điều mới mẻ, giúp họ giải trí, khiến họ suy nghĩ, đem đến cho họ những điều họ quan tâm hoặc tăng thêm giá trị cho cuộc sống của họ theo cách nào đó. Khi tạo bài viết trên Facebook, quản trị viên hãy tự hỏi: Bài viết của tôi đem lại giá trị gì và cho đối tượng nào? Nếu bạn không thể trả lời câu hỏi đó, thì có thể đã đến lúc phải suy nghĩ lại nội dung mà bạn muốn đăng hoặc dùng thử chiến thuật mới.

Dưới đây là một số mẹo giúp tạo bài viết thu hút được sự chú ý của đối tượng và đem lại giá trị ý nghĩa cho họ.

Sử dụng nội dung chất lượng cao

Mọi người có nhiều khả năng tạm dừng, tương tác và phản hồi tích cực các bài viết có nội dung thu hút được sự chú ý của họ. Mỗi bài viết của Trang nên bao gồm một số loại nội dung, như hình ảnh, ảnh GIF hoặc video. Đảm bảo các nội dung này có chất lượng cao. Tránh sử dụng hình ảnh, video bị mờ hoặc nội dung không phản ánh chính xác thương hiệu hoặc thông điệp của bạn.

Những nội dung có hình ảnh chất lượng cao và sáng tạo sẽ có khả năng thu hút được chú ý và tương tác cao.
Những nội dung có hình ảnh chất lượng cao và sáng tạo sẽ có khả năng thu hút được chú ý và tương tác cao.

Tạo bài viết có thể khuyến khích hành động

Hãy dùng thử các chiến thuật khác nhau để thu hút sự chú ý của đối tượng và thúc đẩy họ thực hiện hành động mà bạn muốn. Hãy chia sẻ bài viết hoặc blog từ trang web, cung cấp liên kết tới mẫu đăng ký bản tin, đề nghị người dùng trả lời câu hỏi hoặc đưa ra ý kiến của họ trong phần bình luận của bài viết. Mặc dù không phải mọi bài viết của Trang đều cần thúc đẩy hành động, nhưng các bài viết có thể hành động có thể giúp tăng mức độ tương tác và đem lại giá trị kinh doanh thực tế khi hành động bạn đề nghị mọi người thực hiện có liên quan trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh của Trang. Đặc biệt, trong bối cảnh Facebook thay đổi thuật toán này, hãy chắc chắn rằng nội dung của Trang có thể khuyến khích người đọc bật tính năng “Xem đầu tiên” đối với trang của bạn, điều này giúp đảm bảo nội dung của Trang vẫn giữ được vị trí cao trên Bảng tin.

Một ví dụ của nội dung khuyến khích tương tác của P/S, với nội dung câu đố vui, bài đăng thu hút 6,3 nghìn lượt like, 344 lượt chia sẻ và 638 lượt bình luận.

Chia sẻ câu chuyện

Mọi người giao tiếp thông qua câu chuyện và doanh nghiệp của bạn cũng nên làm vậy. Câu chuyện có thể giúp bạn tạo ra kết nối cảm xúc với đối tượng, đồng thời tạo sự đồng cảm với tổ chức, doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn. Hãy chia sẻ câu chuyện về quá trình khởi đầu doanh nghiệp, những khó khăn bạn phải vượt qua; hoặc thử ghi lại và chia sẻ câu chuyện từ những khách hàng trung thành về ảnh hưởng hoặc giá trị mà doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ hoặc tổ chức của bạn đã mang lại cho cuộc sống của họ.

Biết rõ đối tượng của bạn

Hiểu rõ đối tượng là chìa khóa để tạo nên các bài viết hấp dẫn. Nếu bạn không biết chắc đối tượng của mình là ai hoặc làm cách nào để kết nối với họ, hãy thử sử dụng Thông tin chi tiết Trang để tìm hiểu thêm xem họ đến từ đâu cũng như các loại bài viết họ đã tương tác nhiều nhất trước đây. Nếu bạn vẫn đang tìm cách gia tăng đối tượng trên Facebook mà chưa có đủ thông tin chi tiết, hãy thử tạo các loại bài viết khác nhau và chú ý kỹ đến những loại tương tác mà mỗi bài viết nhận được. Bạn muốn tăng vọt số lượt thích, bình luận hoặc chia sẻ của một bài viết cụ thể và tự đặt câu hỏi: bài viết có đề nghị mọi người thực hiện hành động không; tôi có sử dụng một loại nội dung cụ thể không; bài viết của tôi có thông điệp hấp dẫn không? Không có giải pháp nào phù hợp cho tất cả để thu hút sự chú ý của đối tượng, nhưng với thực tiễn này, bạn có thể tìm thấy chiến thuật phù hợp với mình.

Tạo bài viết đơn giản

Theo một thống kê của Facebook, trung bình người dùng dành 1,7s để xem một nội dung nào đó trên Bảng tin giao diện di động và 2,5s với giao diện máy tính. Do đó, nhìn chung, bài viết cần đơn giản và có nội dung rõ ràng sẽ có thể dễ dàng thu hút được sự chú ý của đối tượng nhất. Hãy thử các bước đơn giản sau như: Tạo sơ đồ màu rõ ràng và nhất quán, bao gồm các hình ảnh dễ nhận biết và sử dụng văn bản tối giản, súc tích và tác động mạnh.