Mách bạn 3 bước để ghi màn hình iPhone và iPad

VietTimes -- Nếu bạn muốn ghi lại các chuyển động trên màn hình iPhone hoặc iPad thì bạn có thể thực hiện điều này rất dễ dàng chỉ với 3 bước.

Kể từ khi iOS 11 ra mắt vào năm 2017, người dùng iPhone, iPad đã có thể dễ dàng ghi lại các chuyển động trên màn hình của họ và tạo ra các bản ghi video gốc. Những video này có thể được dùng để hướng dẫn cho bạn bè, người thân - những người chưa biết cách sử dụng các tính năng trên iPhone, iPad. Bạn thậm chí cũng có thể ghi lại quá trình chơi game của mình trên thiết bị iOS.

Để ghi màn hình, bạn hãy thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: 

Bạn truy cập vào Cài đặt > Trung tâm Điều khiển, sau đó tìm đến mục Customize Controls. Tiếp theo, bạn bấm chọn vào Screen Recording. Hãy đảm bảo tính năng này được kích hoạt. 

ảnh minh họa: Phone Arena
ảnh minh họa: Phone Arena

Bước 2:

Mở Trung tâm Điều khiển lên và bạn chỉ cần bấm vào nút Ghi nằm ở dưới cùng (có đánh dấu đỏ trong hình). Bắt đầu từ bước này, các thao tác trên màn hình đã được ghi lại.

(ảnh minh họa: Phone Arena)
(ảnh minh họa: Phone Arena)

Bước 3:

Một cửa sổ nhỏ xuất hiện, hỏi bạn có muốn dừng lại việc ghi màn hình. Video đã ghi sẽ được lưu dưới dạng file mp4 với 45 khung hình/giây, độ phân giải 1600 x 900 pixel. File sẽ nằm trong mục Photos, bạn có thể dễ dàng chia sẻ với bạn bè.

(ảnh minh họa: Phone Arena)
 (ảnh minh họa: Phone Arena)

Chúc các bạn vui!