Mặc cho COVID-19, doanh thu quý 1 của Google vẫn tăng nhẹ

VIetTimes -- Được biết YouTube, tìm kiếm và đám mây là 3 mảng cứu cánh của Google trong khoảng thời gian dịch COVID-19 vừa qua.
Doanh thu quý 1 của Google vẫn tăng mặc cho dịch COVID-19 bùng phát (Ảnh: Engadget)
Doanh thu quý 1 của Google vẫn tăng mặc cho dịch COVID-19 bùng phát (Ảnh: Engadget)

Mới đây, công ty mẹ của Google là Alphabet đã công bố kết quả kinh doanh trong quý 1 năm 2020, và không mấy bất ngờ khi dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả này. 

CEO của Google là Sundar Pichai chia sẻ rằng mặc dù không đạt được kết quả kinh doanh như kỳ vọng do tình hình dịch COVID-19, tuy nhiên trong cái rủi lại có cái may chính tình hình dịch bệnh khiến cho một số mảng kinh doanh của tập đoàn phát triển, ví dụ như thời gian sử dụng trên các thiết bị Android tăng mạnh và người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Google nhiều hơn trong khoảng thời gian này.

Sundar Pinchai chia sẻ rằng doanh thu quảng cáo của Google bị ảnh hưởng trong tháng 3 vì hầu hết các doanh nghiệp đều buộc phải dừng hoạt động. Tuy nhiên chỉ số lượt tìm kiếm trên Google lại tăng mạnh đặc biệt là từ khóa "COVID-19". YouTube cũng là nền tảng phát triển mạnh trong khoảng thời gian dịch bệnh tuy nhiên đại diện phía Google không đề cập đến.

Về Android, Pinchai chia sẻ rằng người dùng dành nhiều thời gian sử dụng các ứng dụng hơn và số lượng người tải các ứng dụng trên Google Play Store cũng tăng 30% so với tháng 2. Hiện Google đang có đến 2,5 tỉ người dùng các thiết bị có tích hợp Google Play. Đi ngược lại với sự tăng trưởng của các 2 mảng trên, doanh số bán smartphone của Google dự kiến sẽ giảm trong năm nay.

Về các công cụ, thiết bị học tập và làm việc, Pinchai chia sẻ rằng nhu cầu sử dụng Chromebook tăng 400% so với năm ngoái. Công cụ giáo dục trực tuyến Classroom của Google ghi nhận số người dùng cao kỷ lục đạt 400% so với năm ngoái. Chính những sự tằng trưởng này đã giúp cho Google trụ vững trong khoảng thời gian dịch COVID-19 bùng phát, cụ thể doanh thu của Google trong quý 1 vẫn tăng 13% đạt 41,2 tỉ USD. Chia sẻ về quý tiếp theo, CFO của Googe ông Ruth Porat nhận định quý 2 sẽ là khoảng thời gian khó khăn trong việc kinh doanh quảng cáo của Google. Tất nhiên, mọi thứ còn phải phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh chuyển biến ra sao trong vài tháng tới.

Nguồn: Engadget