Lý do nào khiến "cơn sốt" xe điện Xiaomi SU7 càn quét khắp Trung Quốc?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc những ngày gần đây đang dậy sóng bởi sự xuất hiện của Xiaomi SU7. Nhiều khách hàng đã chờ đến 3h sáng để có thể lái thử trải nghiệm mẫu xe này.

Mẫu xe điện SU7 của Xiaomi (Ảnh: Getty)
Mẫu xe điện SU7 của Xiaomi (Ảnh: Getty)

Những ngày gần đây, ngành công nghiệp ô tô thế giới đã chứng kiến hiện tượng mang tên Xiaomi SU7. Tại quê nhà Trung Quốc, mẫu xe thuần điện (EV) này đã gây ra một "cơn sốt" khắp cả nước, thể hiện rõ qua hơn 88.000 đơn đặt hàng trước chỉ trong vòng 24 giờ.

Con số đang tiếp tục tăng lên. Cổ phiếu của công ty Xiaomi cũng tăng gần 16%, phản ánh sự chú ý và mong đợi rộng rãi của người dùng đối với phiên bản xe điện này. Vậy đâu là nguyên nhân tạo nên cơn sốt Xiaomi SU7?

Giá bán cạnh tranh

Được định vị là đối thủ của các nhà sản xuất EV nổi tiếng như Tesla và BYD, Xiaomi cung cấp SU7 với mức giá thấp hơn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Đây được xem là nước đi chiến lược "phủ đầu" nhằm tạo ra sức hút và lôi kéo người tiêu dùng.

Xiaomi đã công bố giá bán lẻ của SU7 tại thị trường Trung Quốc với 3 phiên bản: mẫu tiêu chuẩn, Pro và Max; có giá lần lượt là 215.900 NDT (hơn 734 triệu đồng), 245.900 NDT (836 triệu đồng) và 299.900 NDT (chưa đến 1,1 tỉ đồng).

Với giá bán được xem là vô cùng dễ tiếp cận, phù hợp với nhiều phân khúc người tiêu dùng, mẫu xe sedan thiên hướng thể thao 4 cửa này mang đến một lựa chọn khó cưỡng đối với những vị khách đang tìm kiếm EV phong cách và chất lượng cao.

Theo nhận định của chuyên gia, Xiaomi chấp nhận "bán lỗ" mẫu ô tô điện đầu tiên SU7 để chiếm thị phần. Chiến lược này có thể là bí kíp của hãng công nghệ Trung Quốc khi quyết đấu với gã khổng lồ Tesla của Mỹ, nhằm mục tiêu sớm trở thành 1 trong 5 nhà hãng ô tô hàng đầu thế giới.

Quãng đường lái xe vượt trội

Xiaomi SU7 tự hào có thể di chuyển quãng đường lên đến 800 km. Nhờ có những tiến bộ công nghệ và thông số kỹ thuật ấn tượng, xe đã thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng Trung Quốc.

xa.jpeg
Quãng đường di chuyển của SU7 lên đến hơn 800 km.

Với quãng đường di chuyển dài, hãng tuyên bố vượt qua Model 3 của Tesla ở thông số kỹ thuật. Cùng với và khả năng sạc nhanh, SU7 hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái xe vượt trội.

Về hiệu suất, SU7 Max có khả năng đạt tốc độ tối đa là 265 km/h và đạt vận tốc từ 0-100 km/h trong 2.78 giây. Sản phẩm dự kiến có thể đi được khoảng cách lên đến 810 km sau mỗi lần sạc. Trong khi đó, phiên bản đặc biệt Founder's Edition có thể đạt vận tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1.98 giây, với công suất lên đến 986 mã lực.

Cam kết của Xiaomi đối với sự đổi mới và sự xuất sắc về công nghệ đã gây được tiếng vang với những người tiêu dùng am hiểu công nghệ của Trung Quốc, những người luôn háo hức đón nhận các tính năng tiên tiến trên ô tô của họ.

Những lý do khác

Ngoài giá bán cạnh tranh và quãng đường di chuyển vượt trội. Sức hút của Xiaomi SU7 còn đến từ những thiết kế tinh tế, danh tiếng thương hiệu của hãng đối với người dùng Trung Quốc cũng như mục tiêu dài hạn của hãng.

Xiaomi được ví như "ông trùm" của ngành điện tử tiêu dùng Trung Quốc, chính vì vậy, giá trị thương hiệu của Xiaomi tại quốc gia tỷ dân đóng vai trò then chốt trong sự nổi tiếng của SU7 lần này. Nổi tiếng với việc cung cấp các sản phẩm sáng tạo và đáng tin cậy, Xiaomi đã giành được sự tin tưởng và trung thành của người tiêu dùng Trung Quốc trong nhiều năm qua.

nều xiaomi.jpeg
SU7 được đánh giá có thiết kế kết hợp tinh hoa của Porsche và McLaren

Với đơn đặt hàng vượt quá 50.000 chiếc trong vòng 27 phút đầu tiên bán ra, SU7 đã thu hút được sự chú ý và quan tâm đáng kể từ người tiêu dùng Trung Quốc và thậm chí cả toàn cầu.

Với khát vọng trở thành một trong năm nhà sản xuất ô tô hàng đầu toàn cầu trong vòng 15 đến 20 năm tới, Xiaomi thể hiện cam kết lâu dài trong việc tận dụng chuyên môn công nghệ, và danh tiếng thương hiệu của mình trên thị trường xe điện.

Lãnh đạo của Xiaomi, CEO Lei Jun nhấn mạnh các mục tiêu đầy tham vọng đặt ra cho SU7 và tham vọng rộng lớn hơn của Xiaomi trong ngành công nghiệp ô tô.

Tầm nhìn chiến lược và các mục tiêu đầy tham vọng của Lei Jun đã nâng cao tầm quan trọng của SU7 trong bối cảnh xe điện của Trung Quốc, định vị nó như một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với những công ty đã thành danh trong ngành.