Lumia 535 là smartphone Windows được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu

VietTimes – Theo công ty quảng cáo AdDuplex thì Lumia 535 là mẫu điện thoại Windows Phone đang được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, với kế hoạch ngừng hỗ trợ cho Windows Phone của Microsoft thì người dùng sẽ sớm chuyển sang sử dụng điện thoại hệ điều hành Android hoặc iOS.
Lumia 535 (ảnh: Forbes)
Lumia 535 (ảnh: Forbes)

AdDuplex là một công ty giúp các nhà phát triển Windows Phone quảng bá miễn phí các ứng dụng của họ. Với hơn 30 triệu quảng cáo được phân phối hàng ngày, AdDuplex có thể tiết lộ nhiều dữ liệu liên quan đến Windows Phone.

Chẳng hạn như, theo AdDuplex, các thiết bị cầm tay chạy Windows Phone 8.1 chiếm 73,8% thị phần các thiết bị Windows. Điện thoại chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile chiếm 20,9%, trong khi Windows Phone 8 chiếm 7,1% và Windows Phone 7.x chiếm 1,2%.

Vậy mẫu điện thoại Windows Phone nào được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay? Với 13% thị phần, Microsoft Lumia 535 đứng đầu danh sách, kế đến là Microsoft Lumia 640 với 10,2% thị phần. Lumia 520 vốn giữ vị trí hàng đầu trong tháng 1/2016 đã “đánh rơi” thị phần từ mức 12,9% xuống còn 7,8%, đứng vị trí thứ tư.

Lumia 535 là smartphone Windows được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu ảnh 1Thị phần các mẫu điện thoại Windows Phone (nguồn: Duplex)

Kể từ ngày 11/7, Microsoft đã chấm dứt hỗ trợ cho Windows Phone, có nghĩa là người dùng Windows Phone 8.1 không còn đủ điều kiện để nhận bản cập nhật bảo mật mới, các bản vá lỗi, các tùy chọn hỗ trợ miễn phí, hoặc cập nhật miễn phí các nội dung kỹ thuật trực tuyến từ Microsoft.

Cả 10 mẫu điện thoại Windows Phone đang được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu đều không được nhận Bản cập nhật dành cho Nhà phát triển Windows 10 Mobile Fall. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ sớm thấy nhiều người dùng Windows Phone chuyển đổi sang iOS hoặc Android.