Lùm xùm cảnh chế pin sạc dự phòng Xiaomi, Samsung nhái ngay tại Việt Nam

Một clip ngắn ghi lại toàn cảnh quá trình sản xuất một bộ sạc dự phòng nhái hết sức thủ công và kém an toàn.
Lùm xùm cảnh chế pin sạc dự phòng Xiaomi, Samsung nhái ngay tại Việt Nam

Mới đây, cộng đồng mạng bắt đầu xôn xao trước 1 clip ngắn ghi lại quang cảnh của một "cơ sở sản xuất" pin sạc dự phòng của các hãng đang hot tại Việt Nam như Samsung hay Xiaomi với phương thức thủ công.

Trong clip chúng ta dễ dàng thấy được 2 nhân viên đang tiến hành lắp ráp các Cell pin dự phòng không rõ nguồn gốc xuất xứ với đủ màu sắc vào vỏ hộp của các thương hiệu đang bán chạy trên thị trường.

Các nhân viên sẽ hàn 3 tới 4 cell pin với nhau bằng 1 máy hàn bấm sau đó chuyển sang cho người kế bên để hàn nó vào mạch sạc (cũng không rõ chủng loại và nguồn gốc) sau đó đóng vào vỏ hộp giống như hàng thật.

Điểm có thể khiến các bạn chú ý đó là tất cả các bộ pin luôn luôn xuất hiện 1 cell pin khác màu trong đó. Màu của cell pin khác nhau thường đồng nghĩa với việc nó tới từ 2 hãng sản xuất khác nhau. Rất có thể nhóm làm Pin dự phòng nhái này đã trộn thêm trong mỗi viên pin sạc dự phòng 1 cell nhái có dung lượng thực tế chỉ vài trăm mAh so với các cell thật có dung lượng tới hàng ngàn mAh.

Một ảnh cắt từ clip cho thấy việc trộn các cell pin khác nhau trong cùng một bộ pin dự phòng.

Đây cũng là chiêu để "ăn cắp" của người tiêu dùng 1/3 tới 1/4 dung lượng pin tương đương với giá thành khoảng 60 đến 90 ngàn đồng mỗi viên. Đó là chưa kể tới chất lượng thật của những viên pin có dung lượng cao còn lại và chất lượng của mạch sạc có đủ an toàn cho chiếc điện thoại đắt tiền của các bạn hay không.

Pin sạc dự phòng là một trong những thiết bị tích trữ năng lượng và có khả năng gây cháy nổ rất cao, chính vì vậy chỉ 1 sai sót nhỏ trong khâu lắp ráp cũng rất có thể biến viên pin sạc dự phòng tưởng chừng vô hại của các bạn thành một quả bom.

Mới đây nhất, Cơ quan An toàn hàng không Mỹ cũng đã chính thức thông qua quy định cấm mang theo pin sạc dự phòng trong hành lý ký gửi trên máy bay vì lý do nói trên.

Theo Tri thức trẻ