Lực lượngTigers tiến sát đến Nhà máy nhiệt điện Aleppo

VietTimes -- Ngày 31.01.2016, sư đoàn Tigers phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương  (NDF), Liwaa Suqour Al-Sahra (lữ đoàn Diều hâu Sa mạc), Kataebat Al-Ba’ath (tiểu đoàn Al-Ba’ath) đã giành được quyền kiểm soát ngôi làng Tal Maksoura trên cao nguyên Al-Bab. 
Lực lượngTigers tiến sát đến Nhà máy nhiệt điện Aleppo

Phát huy kết quả đạt được, lực lượng Tigers và đồng minh nhanh chóng tấn công các nhóm chiến binh IS đang cố thủ ở vùng nông thôn miền Đông Aleppo,giải phóng 4 làng trong vòng 4 ngày, buộc các chiến binh IS phải rút lui liên tiếp ở tỉnh miền Nam Syria.

Đến thời điểm này, cuộc tấn công của lực lượng Tiger và đồng minh vẫn không dừng lại, lực lượng vũ trang Syria với chủ công là các đơn vị Tigers mở hướng tấn công về phía tây tính từ căn cứ trung tâm là sân bay quân sự Kuweires, đánh vào các vị trí phòng ngự của IS dọc theo quốc lộ Aleppo-Raqqa (cao tốc M-4), diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố IS, tiến tới Cơ sở sản xuất gần Nhà máy hóa chất Siasco – điểm chốt cuối cùng trước khi tấn công vào Nhà máy nhiệt điện Aleppo.

Theo phóng viên chiến trường Arab Source trong khu vực sân bay Kuweires, các lực lượng vũ trang Syria đã bắt đầu pháo kích bằng pháo phản lực và súng cối vào khu vực phòng ngự của IS trong Nhà máy nhiệt điện Aleppo, các đợt pháo kích này có nhiệm vụ dọn đường tấn công và yểm trợ cho lực lượng Tigers tiến về hướng quận Công nghiệp Sheikh Najjar.

Nhiệm vụ cuối cùng của quân đội Syria là giành lại Nhà máy nhiệt điện Aleppo. Mục tiêu này có vị trí chiến lược do nằm dọc  đường quốc lộ cao tốc Aleppo-Raqqa, đồng thời giải quyết tình trạng khủng hoảng điện ở thành phố Aleppo.

NT