Lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa diệt 15 tay súng cực đoan ở tỉnh Jobar

VietTimes -- Ngày 23.04.2016, tổ chức bạo loạn vũ trang "Faylaq Al-Rahman" khởi động cuộc tấn công quy mô lớn trong thị trấn Jobar, đánh vào tuyến phòng thủ Quân đội Syria gần nhà thờ Hồi giáo Al-Taiba và khu Đô thị Giáo viên.
Lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa diệt 15 tay súng cực đoan ở tỉnh Jobar

Lực lượng Hồi giáo cực đoan Faylaq Al-Rahman cố gắng điều chỉnh lại chiến tuyến ở Jobar bằng cuộc tấn công vào quân đội Ả Rập Syria trong một số địa bàn đã từng chiếm đóng bên trong khu vực phía bắc của thị trấn này tại Đông Ghouta trên vùng nông thôn Damascus.

Nhưng các tay súng bạo loạn đã vấp phải sức kháng cự dữ dội của Lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa, kiên quyết đánh trả bẻ gãy cuộc tấn công quy mô lớn của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong cuộc tấn công đầy tham vọng ở thị trấn Jobar.

Phóng viên chiến trường Arab Source dẫn nguồn tin quân sự từ phía Đông Ghouta cho biết, Lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa phối hợp với Quân Giải phóng Palestine (PLA) và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đánh lùi các chiến binh cực đoan, tiêu diệt hơn 15 tay súng trong cuộc phản kích đánh trả.

Sau đó, lực lượng Hồi giáo cực đoan đã tháo lui và tình hình dần được kiểm soát và xung đột vũ trang tạm chấm dứt trong ngày.

QA