“Lòng tốt dễ lây” - chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

VietTimes -- Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) vừa phối hợp với Bộ Y tế phát động chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” với thông điệp hãy giúp đỡ mọi người để đồng cảm và lạc quan, chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.
Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây”. Ảnh: BYT
Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây”. Ảnh: BYT

Ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng, Bộ Y tế - cho biết: “Bộ Y tế mong muốn qua chiến dịch này, thanh thiếu niên Việt Nam có thêm cơ hội cống hiến, chia sẻ và phát huy sức mạnh, lòng nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Hãy đồng cảm, chia sẻ và lan tỏa yêu thương để lòng tốt được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng”.

Bà Rana Flowers - Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam - chia sẻ: “Chúng ta đang trong một thời điểm khó khăn và bấp bênh, khi việc hạn chế tiếp xúc khiến mỗi người trở nên lẻ loi. Trong chiến dịch này, chúng tôi khuyến khích thanh thiếu niên thực hiện những hành động tử tế. Bất kỳ hành động nào, dù nhỏ nhất cũng có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng để cùng nhau vượt qua giai đoạn này và hồi phục mạnh mẽ.”

Video Chiến dịch "Lòng tốt dễ lây". Nguồn: BYT 

Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” được phát động nhằm kêu gọi thanh thiếu niên tham gia giúp đỡ cộng đồng được thể hiện qua sự đồng cảm, bao dung, vị tha, hòa đồng, chia sẻ cách làm sáng tạo để ngăn chặn đại dịch COVID-19. Chiến dịch có ba thông điệp chính gồm: Hãy giúp đỡ mọi người, đồng cảm và lạc quan.

Chiến dịch này không chỉ thể hiện vai trò của thanh thiếu niên trong đại dịch COVID-19 mà còn là những kiến thức học được và trách nhiệm sự thay đổi lối sống khi cuộc sống chuyển sang trạng thái bình thường mới.