Lỗi mới trên iPhone khiến ứng dụng Messages tê liệt

Kênh YouTube EverythingApplePro đã phát hiện một lỗi mới trên iPhone khiến ứng dụng tin nhắn bị tê liệt, thậm chí khởi động lại máy cũng không sửa được.

Lỗi này được gọi là “The Black Dot Bug” vì có biểu tượng hình tròn màu đen (chấm đen tử thần) xuất hiện trước khi ứng dụng tin nhắn bị “chết đứng”, có thể ảnh hưởng tới cả người nhận và người gửi. Sau khi bạn nhìn thấy biểu tượng cảm xúc hình chấm đen, ứng dụng Messages chuyển sang màu trắng và không thể khắc phục được kể cả đóng ứng dụng hoặc khởi động lại máy.

Theo EverythingApplePro, lỗi này ảnh hưởng trên iOS 10 và iOS 11, kể cả bản beta mới nhất.

Trên thực tế, chấm đen này không phải là nguyên nhân khiến ứng dụng nhắn tin gặp sự cố mà là vì có tới hàng trăm, có khả năng tới hàng nghìn dòng văn bản Unicode xuất hiện gây áp đảo bộ xử lý của điện thoại, khiến cho iPhone không thể đọc nổi và ứng dụng Messages bị đóng băng. Khi thử nghiệm gửi tin nhắn bằng iPhone, EverythingApplePro cho biết máy cực nóng do CPU hoạt động hết công suất.

Tuy nhiên, rất may có một cách sửa rất đơn giản là chỉ cần đóng ứng dụng tin nhắn, dùng 3D Touch nhấn vào icon Messages và chọn “New Message” là xong. Tất cả mọi thứ sẽ hoạt động trở lại bình thường, bây giờ bạn trở lại hộp thư đến (inbox) và xóa tin nhắn đó đi.

Theo EverythingApplePro, hiện Apple chưa có bản sửa lỗi chính thức, nhưng dự kiến sẽ sớm tung ra một bản sửa lỗi.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/201805/loi-moi-tren-iphone-khien-ung-dung-messages-te-liet-602479/