Lỗi FaceTime cho phép người dùng iPhone và Macbook nghe lén người khác

VietTimes – Khi phát hành iOS 12.1 vào cuối năm ngoái, Apple đã vô tình tạo ra một lỗi trên FaceTime cho phép người dùng nghe lén người khác. Lỗi này gần đây mới được phát hiện ra.
Nên tạm dừng sử dụng FaceTime nếu bạn không muốn người khác nghe lén (ảnh minh họa: Phone Arena)
Nên tạm dừng sử dụng FaceTime nếu bạn không muốn người khác nghe lén (ảnh minh họa: Phone Arena)

Lỗi trên ứng dụng FaceTime cho phép người dùng iPhone, iPad và Macbook nghe lén những người mà họ gọi tới. Nói một cách dễ hiểu, khi bạn gọi cho ai đó bằng FaceTime, bạn sẽ ngay lập tức nghe thấy những âm thanh từ đầu bên kia, cho dù người đó chưa trả lời cuộc gọi.

Tất nhiên, người đó cũng có thể nghe thấy bạn, nhưng chỉ khi anh ta biết rằng cuộc gọi FaceTime đang diễn ra. Như vậy là cứ khi nào bạn gọi cho ai đó là bạn có thể nghe hết các âm thanh ở phía bên kia. Cách duy nhất để ngăn chặn việc này là vô hiệu hóa các tính năng cho đến khi Apple sửa chữa xong. Táo khuyết đã hẹn là đến cuối tuần này sẽ khắc phục xong sự cố.

Lỗi này ảnh hưởng đến bất kỳ iPhone nào chạy iOS 12.1 trở lên. Nó cũng ảnh hưởng đến các máy Mac chạy hệ điều hành Mojave. Bạn có thể tắt FaceTime trên iPhone bằng cách chuyển đến Cài đặt và gạt thanh FaceTime từ màu xanh sang màu xám.