Loạt game cho PC không thể bỏ qua trong dịp Hè 2016

Nửa đầu năm 2016 đã chứng kiến sự ra mắt của các dòng card đồ họa cao cấp từ nVidia, và đây là thời điểm để bạn thưởng thức những tựa game xuất sắc hỗ trợ các nền tảng mới.
Loạt game cho PC không thể bỏ qua trong dịp Hè 2016
Loạt game cho PC không thể bỏ qua trong dịp Hè 2016

Rise of the Tomb Raider

Ra mắt trên PC hồi đầu năm 2016, Rise of the Tomb Raider (2016) là bản reboot khá tốt của trò chơi cùng tên đã "lên kệ" hồi năm 2013. Bắt cặp cùng trò chơi Uncharted 4: A Thief's EndRise of the Tomb Raider tạo thành bộ đôi không thể thiếu cho những người đam mê game PC.

Nữ nhân vật chính Lara ngày càng trở nên nhanh nhẹn và nguy hiểm hơn. Còn cốt truyện thì dù có vài vấn đề song không thể làm lu mờ độ hấp dẫn của trò chơi, đặc biệt là những kỹ thuật đóng băng ngay từ lúc bắt đầu.

The Witcher 3: Blood and Wine

Mang tiếng là bản mở rộng nhưng The Witcher 3: Blood and Wine dường như đã vượt qua giới hạn vốn có của một bản mở rộng thường thấy. Bởi vì với hơn 20 giờ chơi, phiên bản Blood and Wine còn rộng lớn hơn một số game thông thường.

Theo nhà phát triển CD Projekt, bản mở rộng Blood and Wine cũng chấm dứt cuộc phiêu lưu dài hơi của nhân vật chính Geralt, do đó đây sẽ là phiên bản mà các fan cần trải nghiệm.

The Witness

Mặc dù bị đánh giá “chỉ là một loạt câu đố xếp từng dòng” nhưng rõ ràng The Witness là một trò chơi giải đố tuyệt vời của năm. Người chơi sẽ tham gia lần lượt từng phần theo diễn biến trải nghiệm game, mang đến cảm giác vô cùng thỏa mãn.

Nếu cần thêm một chút khó khăn hơn việc chỉ giải đố thì trò chơi The Talos Principle có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn, nhưng The Witness vẫn có phần nổi trội hơn.

Sorcery!

Nếu từng thích thú tựa game phiêu lưu 80 Days phát hành hồi năm 2015, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua được trò chơi Sorcery! cùng của studio inkle.

Cốt truyện của game bám chặt hàng loạt cuộc phiêu lưu của Steve Jackson những năm 1980. Trong trò chơi, bạn mang sứ mệnh khôi phục vương miện Crown of Kings.

Sorcery! gồm 4 phần chơi, trong đó phần thứ 3 vừa ra mắt ngày 8/6/2016, còn phần 4 sẽ ra mắt dịp cuối năm nay.

Trước khi ra mắt trên PC, game đã có bản dành cho mobile hồi năm 2014.

Overwatch

Rất nhiều người hiện đắm chìm trong trò chơi bắn súng trực tuyến Overwatch của nhà phát hành Blizzard vào mỗi tối. Game tạo dựng các hình tượng anh hùng giống trò chơi Team Fortress 2 với hàng loạt các nhân vật nổi bật bằng cá tính riêng như Torbjorn – gã thợ máy lùn người Thụy Điển, Widowmaker – chuyên gia bắn tỉa người Pháp, Mercy – thiên thần quân y Thụy Sĩ...

Overwatch chơi tốt trên nhiều hệ thống máy tính, thậm chí có thể thích ứng với một số dòng card đồ họa tích hợp trên CPU.

Doom

Doom (2016) sở hữu cơ chế gameplay rất tuyệt vời nhờ vào những khẩu súng to hoành tráng cùng nhiều kỹ năng đánh cận chiến đỉnh cao. Trong các màn chơi, game còn ẩn giấu rải rác một số bí mật khiến người chơi tò mò.

Doom tái hiện chuỗi thành công của thể loại FPS mà những trò chơi như Wolfenstein, Shadow Warriorhay Rise of the Triad từng xây dựng.

Total War: Warhammer

Phiên bản Total War: Warhammer đánh dấu sự kiện nhà phát triển Creative Assembly từ bỏ thế giới lịch sử và đưa dòng game Total War đến với thế giới giả tưởng.

Cuộc chiến phe phái được khắc họa rõ nét và độc đáo hơn với từng điều kiện riêng có trong truyền thuyết Warhammer, giúp Total War: Warhammer trở thành phiên bản hay nhất kể từ sau phiên bảnShogun 2.

XCOM 2

Một số lỗi kỹ thuật trên PC xuất hiện ngay giai đoạn đầu ra mắt khiến XCOM 2 mất điểm, nhưng tựa game chiến thuật theo lượt mới nhanh chóng chứng tỏ đây là phần tiếp theo xứng đáng của trò chơiXCOM: Enemy Unknown rất được ưa chuộng.

Ngoài việc xây dựng cốt truyện người ngoài hành tinh xâm chiếm Trái Đất thì XCOM 2 còn mang đến một hệ thống che giấu mới và lựa chọn tùy biến cá nhân hóa đội hình.

Game còn được hỗ trợ bởi nhóm mod lừng danh Steam Workshop nên dễ dàng trở thành trò chơi chiến thuật theo lượt được yêu thích hơn cả phiên bản trước XCOM: Enemy Unknown.

Quantum Break

Quantum Break là trò chơi dành riêng cho Windows 10 của nhà phát triển Remedy. Game pha trộn những thước phim sống động, qua đó đưa vào trò chơi mang hơi hướm kinh dị nhằm tạo dựng những trải nghiệm thú vị cho game thủ.

Những người yêu thích Quantum Break sẽ rất mong chờ phiên bản tiếp theo Quantum Break 2, nhưng chắc hẳn các fan sẽ hy vọng game sẽ không bước theo con đường “mất tích” như trò-chơi-không-bao-giờ-có Alan Wake 2.

Theo PC World VN