Loa thông minh của Apple sẽ có màn hình

VietTimes -- Loa thông minh là một sản phẩm mới ra mắt gần đây và đang có doanh số rất tốt. Trên thị trường đang có hai loại loa thông minh của Amazon và Google. Apple cũng đang dự định cho ra mắt loa thông minh vào thời gian tới. 
Loa thông minh Amazon Echo
Loa thông minh Amazon Echo

Hiện nay nhiều người đã nghe nói hoặc đã biết đến loa thông minh Echo của Amazon. Đây là một thiết bị kết hợp giữa loa và trợ lý ảo AI, cho phép người dùng nghe nhạc, tìm kiếm thông tin và điều khiển một số thiết bị gia dụng. Sản phẩm này là một sáng chế công nghệ nổi bật trong những năm gần đây.

Google cũng đã phát triển một thiết bị tương tự gọi là Google Home. Hãng Harman Kardon cũng sẽ cho ra mắt loa thông minh Invoke vào cuối năm nay. Sản phẩm này bao gồm một loa Harman Kardon cao cấp kết  hợp với trợ lý ảo Cortana của Microsoft.

Tuần trước, chúng ta đã thấy hai tin đồn thú vị liên quan đến loa thông minh. Đầu tiên là loa Echo thế hệ tiếp theo của Amazon sẽ bao gồm một màn hình. Tin tức về loa Echo đã rò rỉ từ tháng trước và vài ngày gần đây xuất hiện một hình ảnh được cho là loa Echo thế hệ mới. Tin đồn thứ hai là Apple cũng sẽ cho ra mắt loa thông minh của riêng mình.

Loa thông minh của Apple sẽ sử dụng công nghệ âm thanh từ Beats (công ty mà Apple đã thâu tóm) kết hợp với trợ lý ảo Siri. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây của trang Gadget với Phil Schiller – Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách mảng tiếp thị toàn cầu của Apple, ông Schiller đã hé lộ loa thông minh của Apple có thể được tích hợp màn hình.

Ông Schiller đã không đề cập cụ thể đến các thiết bị của Amazon hay Google khi ông được dạy rằng “nếu bạn không có gì tốt đẹp để nói, tốt nhất là đừng nói gì”. Nhưng ông Schiller đã đồng ý rằng trong một số tình huống nhất định, người dùng sẽ cần đến màn hình trên một chiếc loa thông minh.

“Có rất nhiều thời điểm mà một trợ lý giọng nói thực sự hữu ích. Nhưng điều đó không có nghĩa là người dùng sẽ không cần đến một màn hình. Chẳng hạn như khi tôi cầm tìm đường đi. Siri có thể định hướng cho tôi bằng giọng nói, nhưng sẽ tốt hơn nếu tôi được nhìn thấy bản đồ. Tôi có thể biết được lộ trình, tình trạng tắc nghẽn hay những gì đang diễn ra trên tuyến đường”, ông Schiller cho biết.

Loa thông minh của Apple có thể được giới thiệu là ngay tháng 5 tại sự kiện WWDC (sự kiện dành cho các nhà lập trình toàn cầu của Apple).