Loa thông minh của Apple đã được ra mắt

VietTimes – Apple đã chính thức công bố loa thông minh HomePod vào rạng sáng nay. Apple tự tin tuyên bố HomePod sẽ tạo ra một cuộc cách mạng với âm nhạc tại gia, như những gì iPod đã làm cách đây vài năm.
Loa thông minh Home Pod
Loa thông minh Home Pod

Loa thông minh mới này được trang bị tới 7 loa nhỏ. Ngoài ra, nó có một loa siêu trầm 4 inch hướng lên trên. HomePod chạy chip A8 của Apple. Loa có tính năng "nhận thức không gian", cho phép nó tự động điều chỉnh âm thanh trong không gian đặt loa. Việc thiết lập loa cũng rất đơn giản, chỉ cần giữ iPhone bên cạnh HomePod, tương tự như cài đặt tai nghe AirPod. (HomePod tương thích với iPhone 5S trở lên)

Bạn cũng có thể sử dụng một cặp HomePod với nhau trong căn phòng để cải thiện âm thanh. HomePod cũng tương thích với giải pháp âm thanh đa kênh AirPlay 2 của Apple, do đó bạn có thể sử dụng loa thông minh này cùng với các loa HomePods khác hoặc các loại loa tương thích AirPlay 2 trong căn nhà của bạn.

HomePod hỗ trợ dịch vụ Apple Music và có thể truy cập không dây vào thư viện đầy đủ các bài hát từ Apple Music. Có một dãy 6 micrô được sử dụng để truy cập Siri. Người dùng có thể đặt các câu hỏi như: "Ai đang chơi trống trên bài hát này?" Hoặc "bài hát nào đứng đầu bảng xếp hạng ngày 5/5/2016?". Apple nói rằng micro đủ tốt để nghe lệnh từ xa, ngay cả khi âm lượng loa đang vặn ở mức to nhất. Biểu tượng Siri xuất hiện trên đầu của thiết bị khi trợ lý ảo này được kích hoạt, tương tự như đèn LED trên một chiếc Amazon Echo, mặc dù HomePod cũng có các điều khiển cảm ứng tích hợp.

Ngoài hỗ trợ âm nhạc, HomePod được thiết kế để làm việc như một trợ lý gia đình, do đó bạn có thể sử dụng Siri cho những thứ như chuyển đổi đơn vị, tin tức, thời tiết, giao thông, thể thao, nhắc nhở, giờ hẹn, và những thứ khác nữa. Người dùng có thể gửi iMessages thông qua HomePod, hoặc kiểm soát các thiết bị HomeKit. HomePod cũng sẽ là trung tâm HomeKit để bạn có thể kiểm soát từ xa các thiết bị điện tử gia dụng thông minh.

Apple cũng nhấn mạnh tính bảo mật của HomePod. Mặc dù thiết bị sẽ luôn lắng nghe lời nhắc "Hey, Siri" để kích hoạt, nhưng thông tin sẽ không được gửi đến các máy chủ của Apple cho đến khi người dùng ra lệnh. Các thông tin được gửi đi sẽ "được mã hoá và gửi bằng một số nhận dạng Siri vô danh".

HomePod sẽ có giá 349 USD khi nó được lên kệ vào tháng 12 ở Mỹ, Anh và Úc.