Loa kéo, micro hát karaoke hút hàng dịp cận Tết

Các loại loa kéo, micro kiêm loa di động phục vụ việc hát karaoke đang tạo sức hút khi những ngày Tết cận kề.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quan sát trên một siêu thị Viễn Thông A (Quận 10, TP.HCM) vào ngày cuối năm, trong khoảng nửa tiếng đồng hồ nhưng đã có 3 người chọn mua micro tích hợp loa di động hát karaoke.

Chú Tân (Quận Tân Phú, TP.HCM) cầm trên tay chiếc micro karaoke giá hơn 800 ngàn đồng cho biết ở nhà đã có dàn máy phục vụ ca hát nhưng vẫn mua micro này vì tính di động, dễ dùng. Với kết nối Bluetooth, chiếc micro kiêm loa này có thể kết nối với smartphone hay máy tính bảng, mở YouTube từ smartphone có các bài hát karaoke thì có thể hát hò thoải mái.

Loa kéo, micro hát karaoke hút hàng dịp cận Tết ảnh 1

Micro kèm loa di động có kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp với việc hát karaoke nhóm nhỏ.

“Mở dàn karaoke ở nhà khá cồng kềnh, khi hát phải ngó màn hình, khó nhậu! Mua cái này dễ dùng, dễ chọn bài, có thể chuyển cho mọi người trong bàn. Âm thanh loa lại đủ nghe chứ không làm phiền hàng xóm”, chú chia sẻ.

Một cô gái khác đang là sinh viên, sau khi mua xong đang dùng thử các chức năng của một micro karaoke màu vàng hồng, cho biết mua micro về để… học tiếng Anh!? Ngoài ra, cô chi biết có thể cầm micro để hát khi nằm trong phòng, vừa đủ nghe nhưng không làm phiền ông bà ngoại ở chung nhà.

Một nhân viên bán hàng ở siêu thị này cho biết các loại micro tích hợp loa vừa được nhập về bán thời gian gần đây nhưng có lượng tiêu thụ rất tốt, đặc biệt dịp cận Tết. Hầu hết người mua về chủ yếu phục vụ nhu cầu hát karaoke.

Hiện nay, các siêu thị lớn như Viễn Thông A, FPT Shop đều đã nhập loại micro này về bán. Các hệ thống nhỏ hơn như Hnam Mobile, CellphoneS cũng có hàng. Giá bán micro karaoke dạng này dao động từ hơn 200.000 đồng đến gần 1 triệu đồng tùy kiểu dáng.

Theo các nhân viên bán hàng, loại micro dạng phễu có một đầu là micro, một đầu là loa có giá rẻ, công suất thấp, loa phát không lớn. Loại có loa hình hộp bao quanh micro có công suất loa lớn hơn, giá cao hơn, và có nhiều tùy chỉnh hơn về âm lượng, âm trầm (bass), âm cao (trebble)…

Không nằm ngoài xu hướng này, tại các siêu thị điện máy lớn ở TP.HCM, các loại loa có tay kéo (loa du lịch) cũng có doanh số bán tăng lên khi gần Tết. Một vài hệ thống siêu thị còn ưu ái trưng bày các loại loa này gần lối ra vào, tại khu vực dễ thấy nhất nhằm thu hút người mua.

Loa kéo, micro hát karaoke hút hàng dịp cận Tết ảnh 2

Các loại loa kéo dành cho hát karaoke trong nhà và ngoài trời.

Một nhân viên bán hàng tại điện máy Chợ Lớn (Q.5) cho biết các loại loa kéo, loa du lịch kết nối Bluetooth, tặng kèm micro được mua nhiều dịp cuối năm. Đa số mua loa phục vụ nhu cầu hát karaoke.

Các loại loa kéo ngoài việc dùng nguồn điện 220V, còn có thêm một bình ắc-quy bên trong để có thể hoạt động mà không cần cắm điện. Các loa này ban đầu phục vụ chủ yếu cho việc giảng dạy, hội nghị trong các hội trường nhỏ. Nhưng thời gian gần đây các loại loa này được nâng cấp các phương thức kết nối và lưu trữ nhằm phục vụ việc hát hò.

Các loa du lịch thường có mức giá dao động từ hơn 2 triệu đồng đến hơn 6 triệu đồng, tùy theo công suất và chức năng. Hầu hết loa đều được tặng kèm micro không dây. Các loa này có thể kết nối với điện thoại hay máy tính bảng qua Bluetooth, giúp người dùng chọn bài trên YouTube để hát, tương tự cách sử dụng micro kiêm loa di động ở trên.

Một vài mẫu loa cao cấp hơn như của thương hiệu Việt Acnos thì tích hợp cả amply bên trong, kèm theo ứng dụng cài đặt trên smartphone để tìm kiếm bài hát chứ không phải tìm kiếm trên YouTube. Với các loa cao cấp dạng này, giá trên dưới 6 triệu đồng, có thể kết nối nhiều smartphone để cho phép nhiều người cùng chọn bài. Đồng thời loa có thể dùng nguồn bài hát từ thẻ nhớ hay ổ nhớ USB.

Với sở thích hát karaoke của nhiều người, việc các thiết bị di động phục vụ hát hò đang được ưa chuộng không có gì lạ, đặc biệt vào dịp cận Tết nhu cầu giải trí, tụ tập tăng cao. Nhưng theo nhiều người am hiểu, thị trường này đang thiếu các thương hiệu uy tín tham gia, nhất là ở nhóm các loại micro kiêm loa hát karaoke. Ngoài vấn đề chất lượng, những người cẩn thận còn e dè chất lượng pin sạc ở các loại micro này, khi người dùng hát thì phải đưa micro sát vào mặt – khá nguy hiểm nếu pin phát nổ hay bốc cháy.

Do đó, khi lựa chọn mua thiết bị, người dùng nên chọn mua loại có chất lượng cao, sạc đầy pin trước khi dùng. Khi sạc, nên để thiết bị xa tầm tay người dùng, nhất là đối với trẻ con.

Theo ICTNews