Loa Harman Kardon sẽ sớm hỗ trợ Cortana

Những mẫu loa Harman Kardon hỗ trợ tương tác bằng giọng nói và nữ trợ lý ảo Cortana sẽ sớm được ra mắt trong năm 2017.
Loa Harman Kardon sẽ sớm hỗ trợ Cortana
Loa Harman Kardon sẽ sớm hỗ trợ Cortana

Có vẻ như những mẫu loa như Amazon Echo và Google Home sẽ sớm không còn giữ được vị trí độc tôn trong nhóm loa thông minh lâu hơn nữa, vì theo cập nhật mới nhất Harman Kardon sẽ sớm tung ra thị trường một sản phẩm tích hợp Cortana vào năm 2017.

Hiện tại, thông tin về mẫu loa thông minh tích hợp Cortana của Harman Kardon vẫn còn rất hạn chế vì đoạn video clip mà Microsoft chia sẻ về sản phẩm mới này chỉ “khoe” rằng mẫu loa có thể chơi nhạc theo yêu cầu từ chủ nhân thiết bị. Theo giới quan sát, mẫu loa Harman Kardon thế hệ mới hẳn sẽ là một sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu mẫu loa Harman Kardon hỗ trợ Cortana này có thể làm được những điều mà nữ trợ lý ảo này thực hiện như khi dùng trên PC hay di động hay không. Giới công nghệ cũng đang rất kỳ vọng những câu trả lời cụ thể về tính năg của sản phẩm mới này sẽ sớm được làm rõ trong khuôn khổ triển lãm CES 2017.

Được biết, Samsung hồi trung tuần tháng 11/2016 đã chính thức chi 8 tỷ USD để mua lại Harman Kardon. Samsung khi đó cho biết, thỏa thuận mua lại Harman sẽ ngay lập tức giúp Samsung tham gia vào thị trường rộng lớn và đang tăng trưởng nhanh chóng trong công nghệ kết nối, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô điện.

Harman là công ty hàng đầu trong các giải pháp kết nối ô tô. Hiện nay đã có hơn 30 triệu xe được trang bị hệ thống kết nối và âm thanh của Harman, bao gồm hệ thống thông tin giải trí, viễn thông, kết nối an toàn và bảo mật.

Theo thống kê, 65% tổng doanh số 7 tỷ USD của Harman trong 12 tháng, kết thúc ngày 30/9/2016 đến từ các sản phẩm liên quan đến xe hơi. Ngoài, số đơn đặt hàng của Harman đối với thị trường này được tính đến ngày 30/06/2016 đạt xấp xỉ 24 tỷ USD.

Ông Dinesh Paliwal - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch và CEO của Harman cho biết thương vụ kinh doanh này sẽ mang lại giá trị đáng kể và ngay lập tức cho cổ đông của Harman, đồng thời mở ra cơ hội mới cho những nhân viên chúng tôi khi tham gia vào một công ty lớn hơn và đa ngành hàng như Samsung.

Theo PC World VN