Lộ diện dàn xe chuyên dụng của Tổng thống Nga Putin

Những hình ảnh mới liên quan đến dàn xe dành cho Tổng thống Nga bất ngờ xuất hiện trên mạng và được chia thành 2 loại, bao gồm ngoài đời thực và phác họa trong tài liệu đăng ký bản quyền. Nhờ đó, mọi người sẽ phần nào mường tượng được thiết kế của dàn xe dành cho người đứng đầu chính phủ Nga.
Những hình ảnh mới cho thấy rõ thiết kế đậm chất Anh của dàn xe dành cho Tổng thống Nga, bao gồm cả sedan và SUV.
Những hình ảnh mới cho thấy rõ thiết kế đậm chất Anh của dàn xe dành cho Tổng thống Nga, bao gồm cả sedan và SUV.

Hình ảnh trong tài liệu đăng ký bản quyền của chiếc sedan dành cho Tổng thống Nga.

Những chiếc xe của Tổng thống Putin đều nằm trong dự án có tên Cortege hay Kortezh do Viện ô tô và nghiên cứu khoa học trung ương tại thủ đô Moscow, Nga, thực hiện. Ngoài ra, viện này còn hợp tác với các công ty thiết kế và kỹ thuật khác của Nga để cùng nhau phát triển dàn xe dành riêng cho Tổng thống.

Thậm chí, ngay cả hãng Porsche đến từ Đức cũng giúp đỡ dự án Cortege của Nga. Theo một số nguồn tin, xe của Tổng thống Nga sẽ sử dụng đồng cơ V8 và V12 do hãng Porsche phát triển.

Dự án nhà nước Cortege phát triển cả xe SUV chuyên dụng.

Dự án nhà nước Cortege sẽ tạo ra một dàn xe chuyên dụng với những kiểu dáng khác nhau, bao gồm minibus, sedan hạng thương gia, limousine và SUV. Những chiếc xe này ngoài phục vụ Tổng thống Nga còn được dùng để chở cả các quan chức chính phủ.

Những hình ảnh rò rỉ mới cho thấy thiết kế của 2 chiếc SUV hạng sang cỡ lớn khác nhau. Do đó, nhiều người dự đoán 1 trong 2 thiết kế được tạo ra để thử nghiệm vào thời điểm hiện tại.

Những chiếc xe sedan có thiết kế tương tự Rolls-Royce Phantom.

Nhìn chung, những chiếc xe lộ diện trong ảnh rò rỉ đều gợi liên tưởng đến phong cách Anh quốc. Bằng chứng là hai chiếc sedan rõ ràng có kiểu dáng hao hao Rolls-Royce Phantom, đặc biệt ở lưới tản nhiệt. Trong khi đó, cặp đôi SUV lại lấy cảm hứng thiết kế từ đồng xe Land Rover và Bentley, đặc biệt Bentayga cũng như EXF-9 Concept.

Lộ diện dàn xe chuyên dụng của Tổng thống Nga Putin ảnh 11

Nội thất bên trong xe mới của Tổng thống Putin.

Vào hồi tháng 4/2016, chính phủ Nga đã thông báo lô xe đầu tiên thuộc dự án Cortege sẽ chính thức xuất xưởng vào cuối năm 2017. Người đầu tiên nhận xe đương nhiên là Tổng thống Putin. Những chiếc xe khác sẽ được phân cho các quan chức cấp cao của chính phủ Nga.

Những chiếc xe này sẽ được bán cho cả người dân có nhu cầu mua.

Chưa hết, theo ông Denis Manturov, Bộ trưởng Bộ Công thương Nga, còn tiết lộ những chiếc xe thuộc dự án Cortege sẽ được bán cho cả người dân có nhu cầu mua. Ông Manturov còn khẳng định chi phí đầu tư cho dự án Cortege là khoảng 3,7 tỷ Ruble, tương đương 1.286 tỷ đồng.

Theo Trí thức trẻ