Liverpool - Nhà vua đích thực của sân cỏ châu Âu

VietTimes -- Chấn thương của thủ môn Alisson khiến tân binh Adrian có cơ hội đứng trong khung thành của Liverpool. Và thủ môn Adrian đã có trận thi đấu xuất sắc, dùng chân cản phá cú sút của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Abraham.
Thủ thành Adrian xuất sắc cản phá cú đá từ chân Abraham, giúp Liverpool đoạt Siêu cúp châu Âu 2019. Ảnh CNN.
Thủ thành Adrian xuất sắc cản phá cú đá từ chân Abraham, giúp Liverpool đoạt Siêu cúp châu Âu 2019. Ảnh CNN.

Có một Chelsea khác

Tại trận đấu “chung kết toàn Anh” diễn ra rạng sáng 15/8 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) HLV Frank Lampard đã có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với thất bại thảm hại 0-4 trên sân của MU cuối tuần qua.

2 tiền vệ Pulisic và Kante được vào sân ngay từ đầu, trong đó “máy quét” Kante có nhiệm vụ chính thu hồi bóng. Trên hàng tấn công, chân sút dày dạn kinh nghiệm Giroud được tín nhiệm đá thay trung phong trẻ Abraham. Nên nhớ năm ngoái cầu thủ này là Vua phá lưới Europa League với 11 bàn thắng.

Liverpool - Nhà vua đích thực của sân cỏ châu Âu ảnh 1

Tỷ số 2-2 cũng là kết quả cuối cùng sau 2 hiệp phụ.
Ảnh AP.

Những tính toán của Lampard đã phát huy tác dụng. Phút 36, từ đường chuyền thông minh của Pulisic, Giroud thoát xuống sút tung lưới Liverpool, mở tỷ số trận đấu. Bốn phút sau, tưởng như tân binh Pulisic có bàn thắng  nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea nhưng rất tiếc là trọng tài lại xác định tiền vệ này đã rơi vào thế việt vị.

Đầu hiệp 2, HLV Jurgen Klopp đã có sự điều chỉnh nhân sự, Oxlade-Chamberlain ra sân và Firmino được tung vào đá tiền đạo. Tuyển thủ Brazil dường như ngay lập tức mang đến sự khác biệt. Phút 48, Firmino phá bẫy việt vị trước khi có đường chuyền ngang để tiền đạo Mane dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, san hòa tỷ số.

Hai đội ăn miếng trả miếng nhưng vẫn không đội nào kết thúc thành công công, trận đấu khép lại với tỷ số 1-1 sau 2 hiệp chính. Bước vào hiệp phụ phút 95, Firmino lại kiến tạo để Mane một lần nữa sút tung lưới Chelsea.

Tuy nhiên, một cầu thủ Brazil khác tiền vệ Jorginho gần như ngay lập tức san hòa cho Chelsea bằng với cú đá 11m thành công ở phút 100. Thủ môn Adrian là người phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền này và nữ trọng tài Frappart không ngần ngại chỉ vào chấm 11m.

Tỷ số 2-2 cũng là kết quả cuối cùng sau 2 hiệp phụ. Trên chấm luân lưu, 9 lượt sút đầu tiên, cầu thủ hai đội đều thành công. Đến quả thứ 10, thủ thành Adrian xuất sắc cản phá cú đá từ chân Abraham, giúp Liverpool đoạt Siêu cúp châu Âu 2019.

Frank Lampard kém duyên

Với chiếc Siêu cúp này Liverpool vượt mặt Man United soán ngôi CLB thành công nhất nước Anh. The Kop hiện đã sở hữu cả thảy 43 danh hiệu lớn nhỏ trong lịch sử, hơn Quỷ đỏ 1 danh hiệu. Liverpool có 18 chiếc cúp Ngoại hạng Anh, 7 FA Cup, 8 Cúp Liên đoàn, 6 Champions League (trước là C1) và 4 chiếc cúp châu Âu khác.

Liverpool - Nhà vua đích thực của sân cỏ châu Âu ảnh 2

Với chiếc Siêu cúp này Liverpool vượt mặt Man United soán ngôi CLB thành công nhất nước Anh. Ảnh CNN

Trong khi đó, Frank Lampard cho thấy mình là người kém may mắn tại Siêu cúp châu Âu. Khi còn là cầu thủ của The Blues, tiền vệ Frank Lampard đã tham dự 2 trận chung kết và đều thất bại (năm 2012 và 2013). Đây là lần thứ 3 có mặt tại Siêu cúp châu Âu, anh lại về nhì với tư cách thuyền trưởng Chelsea.

Đội hình ra sân:

Liverpool (4-3-3): Adrian, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson (Alexander-Arnold 91'), Henderson, Fabinho, Milner (Wijnaldum 64'), Salah, Oxlade-Chamberlain (Firmino 46'), Mane (Origi 103).
Chelsea (4-3-3): Kepa, Azpilicueta, Christensen (Tomori 85'), Zouma, Emerson, Jorginho, Kovacic (Barkley 97'), Pedro, Kante, Pulisic (Mount 74'), Giroud (Abraham 74').

Bàn thắng: Giroud 36', Jorginho 100' (pen) - Mane 48', 95'