Liệu Văn Đức có sang Consadole Sapporo thi đấu?

VietTimes -- Sau nhiều ngày tìm kiếm cuối cùng các nhà báo cũng moi được thông tin cầu thủ Việt mà Consadole Sapporo muốn mua chính là Văn Đức. Tin vui đến với cầu thủ xứ Nghệ này đúng vào dịp thiếp cưới đã được phát ra, ấn định ngày cưới mùng 6 Tết với cô dâu xinh đẹp Nhật Linh.
Tin vui được Consadole Sapporo quan tâm, Văn Đức “tam hỉ” đến cùng lúc.
Tin vui được Consadole Sapporo quan tâm, Văn Đức “tam hỉ” đến cùng lúc.

Ban đầu khi trang chủ của đội bóng Nhật Bản đăng đăng tải thông tin muốn tìm kiếm một phiên dịch viên tiếng Việt đã khiến cho các cổ động viên Việt nam đoán già, đoán non cầu thủ nào lọt vào mắt xanh của Consadole Sapporo.

Hiện tại Consadole Sapporo (Nhật Bản) đang thi đấu tại J1-League và sở hữu cầu thủ đắt nhất Đông Nam Á đó chính là Chanathip Songkrasin.

Consadole Sapporo cần tiền vệ cánh

CLB Nhật bản này đã chính thức mua đứt Chanathip Songkrasin với mức giá kỷ lục, lên tới 84 triệu baht (2,6 triệu USD, gấp 104 lần so với mức giá 25.000 USD của Nguyễn Công Phượng).

Trước đó, Consadole Sapporo khi còn đá J2-League đã từng mượn Công Vinh, khi còn đang thi đấu cho SLNA. Nhưng đây cũng chỉ là bản hợp đồng thương mại, không như cách họ đang mua Songkrasin, thi đấu chính thức rất ấn tượng. "Messi Thái" đã ký bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với CLB của Nhật Bản (từ 1/2/2019 đến 31/1/2025).

Văn Đức còn 2 năm hợp đồng ở sân Vinh được cho là trụ cột của SLNA mùa giải V.League 2020 cùng với  Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Văn Khánh. Ảnh SLFC
Văn Đức còn 2 năm hợp đồng ở sân Vinh được cho là trụ cột của SLNA mùa giải V.League 2020 cùng với Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Văn Khánh. Ảnh SLFC

Ban đầu, nhiều người tưởng Consadole Sapporo quan tâm đến thủ môn Văn Lâm vì sau việc Công Phượng không thành công ở Nhật Bản, con đường xuất khẩu cầu thủ Việt sang đấy bị chững lại. Nhưng Consadole Sapporo còn có một thủ môn ngoại quốc khác xuất sắc không kém trong đội hình của họ là Gu Sung Yun, người từng được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc.

Vả lại Văn Lâm đang thi đấu tốt tại Muangthong United, vốn tiếng Anh của thủ môn mang 2 dòng máu Việt-Nga lại rất tốt thì chả việc gì Consadole Sapporo tuyển phiên dịch tiếng Việt khi chính CLB này đã có phiên dịch tiếng Anh.

Đến khi lời mời được báo chí Nhật bật mí dành cho Quang Hải thì mọi chuyện mới được hé lộ. Quang Hải chính là cái tên nổi đình đám nhất khu vực Đông Nam Á hai năm qua, với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 và V.League 2019. Năm ngoái Quang Hải được Tạp chí Titan Sports xếp hạng thứ 15 châu Á hơn cả Songkrasin và năm nay tiếp tục được đề cử.

Nhưng với việc Quang Hải đã khước từ, muốn tiếp tục gắn bó với sân Hàng Đẫy thì theo Fox Sport CLB Consadole Sapporo đã hướng sang 2 “hot boy” khác của bóng đá Việt Nam. Điều mà Consadole Sapporo quan tâm chính là những tiền vệ cánh thì Văn Toàn (HAGL) và Văn Đức (SLNA) được cho là xuất sắc không kém số 19 của đội bóng thủ đô.

Nếu như Văn Toàn được coi là “cơn lốc Cao nguyên” thì Văn Đức lại thể hiện lối chơi thông minh, đơn giản nhưng đầy hiệu quả bởi sự tăng tốc đoạn ngắn, mạnh dạn cầm bóng, sút tốt cả 2 chân. Là “người đến sau” tại VCK U23 châu Á 2018 trên đất Trung Quốc nhưng Văn Đức mau chóng trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Văn Đức xuất ngoại?

Tại Asian Cup 2019, bên cánh trái của đội tuyển Việt Nam, cầu thủ số 20 liên tục làm khốn đốn hàng phòng ngự gồm nhiều cầu thủ chơi bóng ở Châu Âu của ĐT Nhật Bản. Tất nhiên, các tuyển trạch viên của Consadole Sapporo không thể bỏ qua nhưng chi tiết này.

Hiện thì bầu Đức đã quyết định giữ Văn Toàn ở lại chinh chiến cùng Hoàng Anh Gia Lai ở V.League 2020 còn chàng trai xứ Nghệ sinh năm 1996 sau một mùa giải chấn thương chỉ đá 1 trận tại V.League 2019 đã “ghi bàn thắng” ngoài sân cỏ. Tết này, Văn Đức sẽ chính thức đưa nàng về dinh vào ngày mùng 6 Tết.

Tin vui được Consadole Sapporo quan tâm, Văn Đức “tam hỉ” đến cùng lúc. Nhưng việc có sang Nhật Bản thi đấu hay không lại nằm ngoài tầm tay của cầu thủ số 20 này. Với quá nửa đội hình chính ra đi, Văn Đức hiện còn 2 năm hợp đồng ở sân Vinh nên anh vẫn là trụ cột của SLNA mùa giải V.League 2020 cùng với Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Văn Khánh.

SLNA vẫn có thể đem Văn Đức cho đội chủ sân Hokkaido mượn với cái giá không rẻ hơn Đoàn Văn Hậu sang SC Heerenveen.  Ảnh Zing
SLNA vẫn có thể đem Văn Đức cho đội chủ sân Hokkaido mượn với cái giá không rẻ hơn Đoàn Văn Hậu sang SC Heerenveen. Ảnh Zing

Thực ra, SLNA vẫn có thể đem Văn Đức cho đội chủ sân Hokkaido mượn với cái giá không rẻ hơn Đoàn Văn Hậu sang SC Heerenveen. Với rủng rỉnh tiền triệu đô, SLNA sẽ có cơ hội tậu ngoại binh tốt, mua 2-3 cầu thủ nội có chất lượng. Ngay giá lót tay của Văn Quyết khi gia hạn hợp đồng 3 năm với Hà Nội cũng chỉ 9 tỷ đồng. Đối với Văn Đức, nếu có cơ hội đá J1-League thì cơ hội đổi đời sẽ nằm trong tầm tay, bởi chuyên môn của cầu thủ xứ Nghệ này được đánh giá dễ thích nghi với bóng đá xứ mặt trời mọc.

Không có tham vọng thành tích tại V.League, nhưng kinh doanh cầu thủ là mảng lâu nay SLNA vốn không thành thạo. Đã hơn chục năm nay, SLNA chỉ quen các hợp đồng cho mượn với các CLB trong nước, không có các thương vụ đình đám. Chưa kể, Văn Đức có dám chấp nhận xa vợ mới cưới để tạo bước ngoặt lớn của sự nghiệp quần đùi áo số hay không