Liệu pin của Galaxy Note 9 có an toàn?

VietTimes -- Galaxy Note 9 có pin 4000 mAh ,lớn nhất so với bất kỳ điện thoại thông minh Galaxy nào. Pin lớn là một điểm nhấn của Note 9, nhưng sau sự cố Note 7, nhiều người vẫn lo ngại về tính an toàn trên điện thoại Note. Samsung đã làm gì để Note 9 đảm bảo an toàn?
Galaxy Note 9 có pin 4000mAh, lớn nhất dòng Galaxy, có thực sự an toàn? (Ảnh: Sammobile)
Galaxy Note 9 có pin 4000mAh, lớn nhất dòng Galaxy, có thực sự an toàn? (Ảnh: Sammobile)

Galaxy Note 7 là một điểm đen trong bộ hồ sơ xuất sắc, tuyệt vời của dòng sản phẩm Galaxy Note. Note 7 đã sẵn sàng trở thành một trong những flagship Galaxy Note bán chạy nhất nhưng cuối cùng lại bị khai tử do một lỗ hổng trong pin. Nhiều người đã tự hỏi sau liệu series Galaxy Note có còn tiếp tục tồn tại sau thất bại của Note 7, nhưng Samsung đã chứng minh điều ngược lại với Galaxy Note 8.

Samsung đã xác định được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề ngay sau khi ngừng Galaxy Note 7. Từ đó hãng đã áp dụng các biện pháp bảo vệ bổ sung để đảm bảo rằng điều như thế không bao giờ xảy ra nữa. Công ty muốn trấn an khách hàng rằng sự cố chắc chắn sẽ không xảy ra lần nữa với Galaxy Note 9.

Sự an toàn của pin Galaxy Note 9

Đã có vô số báo cáo về việc Galaxy Note 7 bắt lửa ngay sau khi chúng được phát hành. Samsung đổ lỗi cho pin bị lỗi sau khi tiến hành một cuộc điều tra kéo dài. Hãng cũng ngừng sản xuất, bán thiết bị và bắt đầu một quá trình dài để thu hồi sản phẩm đã được vận chuyển đến tay khách hàng.

Một số người có thể đã bày tỏ lo ngại về tính an toàn của pin Galaxy Note 9. Galaxy Note 9 có pin lớn nhất so với bất kỳ điện thoại thông minh Galaxy nào. Pin 4000 mAh chắc chắn là một trong những tính năng điểm nhấn bán chạy nhất của chiếc điện thoại này và Samsung muốn khách hàng biết rằng nó hoàn toàn an toàn.

Giám đốc điều hành bộ phận di động của Samsung, DJ Koh đã nói trước đó rằng các kỹ sư tự tin về sự an toàn của pin 4000 mAh trên Galaxy Note 9. “Pin trong Galaxy Note 9 an toàn hơn bao giờ hết. Người dùng không phải lo lắng về pin nữa ”, ông nói thêm.

Vào năm ngoái, Samsung đã tập hợp một đội ngũ kiểm soát chất lượng nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm của công ty đáp ứng các nguyên tắc chất lượng nghiêm ngặt. Hãng cũng đã có những thay đổi trong những khâu chu trình sản xuất để đảm bảo rằng không có sự cố Galaxy Note 7 lặp lại.