Liên tiếp các báo, trang tin điện tử bị tấn công

VietTimes -- Ngày 19/9, một số trang thông tin và website của một số tờ báo như nguoiduatin.vn, doisongphapluat.com, techz.vn, tinmoi.vn… gặp sự cố, có thể bị hacker tấn công.
Nhiều trang thông tin và website của một số tờ báo bị hack tấn công (Ảnh minh họa).
Nhiều trang thông tin và website của một số tờ báo bị hack tấn công (Ảnh minh họa).

Đến 10h sáng 20/9, trong số các website được nêu trên, có tới 3 website vẫn không thể truy cập. Website tinmoi.vn cũng thông báo đang ngoại tuyến, song vì trang web sử dụng công nghệ trực tuyến nên người dùng có thể lướt một bản chụp của trang. Bên cạnh đó, website của báo nguoiduatin.vn cũng không thể truy cập được.

Trao đổi với VietTimes, ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng biên tập báo Người Đưa Tin (nguoiduatin.vn), cho biết, từ 6 giờ chiều ngày 19/9 kỹ thuật phát hiện hệ thống CMS của báo bị hacker tấn công. Hiện tại kỹ thuật của báo đang phối hợp với chuyên gia của Viettel để khắc phục lại hệ thống của báo để phục vụ bạn đọc.

Liên tiếp các báo, trang tin điện tử bị tấn công ảnh 1

Liên tiếp các báo, trang tin điện tử bị tấn công ảnh 2
Cả báo Người Đưa Tin và phiên bản điện tử của Đời sống pháp luật đều bị tấn công

Ngoài ra, ông Thanh cho biết thêm, trong nhiều tuần nay hệ thống kỹ thuật của báo luôn bị tấn công từ chối dịch vụ- DDOS. Tuy nhiên, lần này hacker tấn công thẳng vào hệ thống Server của website nguoiduatin.vn.

Được biết,website báo nguoiduatin.vn và các trang thông tin và website techz.vn, tinmoi.vn đều dùng CMS của Công ty Netlink.

Thời gian gần đây, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam diễn biến khá phức tạp. Thống kê mới đây của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho thấy, hàng tuần đơn vị này thực hiện công tác giám sát mạng và phát hiện 2 triệu sự kiện an toàn thông tin cần xử lý. Trong đó thường xuyên có 40.000 - 50.000 sự kiện nguy hiểm, cần phân tích và có phương án giải quyết tức thì.