Liên minh ngân hàng các nước BRICS ký thỏa thuận nghiên cứu các ứng dụng Blockchain

Các ngân hàng phát triển quốc gia BRICS đã ký thỏa thuận tiến hành nghiên cứu về cách họ có thể sử dụng nghiên cứu blockchain để phát triển nền kinh tế số.

Một liên minh các ngân hàng phát triển thuộc sở hữu nhà nước có kế hoạch nghiên cứu công nghệ blockchain cho các giao dịch quốc tế và sản phẩm khác, Ngân hàng Vnesheconombank có trụ sở tại Nga hôm thứ Năm cho biết.

Các ngân hàng gồm: Vnesheconombank, Ngân hàng Phát triển Brazil, Ngân hàng Xuất - Nhập khẩu Ấn Độ, Ngân hàng Phát triển Trung Quốc và Ngân hàng Phát triển Nam Phi đã ký thỏa thuận tiến hành nghiên cứu về cách họ có thể sử dụng nghiên cứu blockchain để phát triển nền kinh tế số, theo thông cáo báo chí cho biết.

Các ngân hàng phát triển quốc gia thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ phát triển kinh tế ở một quốc gia. Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi cũng thường được gọi là các quốc gia "BRICS" do các nền kinh tế mới nổi của họ.

Theo bản phát hành, Phó Chủ tịch thứ nhất của Vnesheconombank, Mikhail Poluboyarinov, cho biết các ngân hàng phát triển của các quốc gia BRICS hợp tác trong một loạt các lĩnh vực quan trọng, bao gồm cải thiện hợp tác tài chính giữa các quốc gia và phát triển các công cụ tài chính thẻ tín dụng cho các loại tiền tệ quốc gia.

Nghiên cứu cũng xem xét cách thực hiện bất kỳ sáng tạo mới nào, ông nói.

Ông nói thêm:

"Công việc hợp tác chung này mở ra những cơ hội mới cho các nhà xuất khẩu Nga, các nhà khai thác các dự án công nghiệp lớn, những người nhận các dự án đầu tư. Thỏa thuận hiện tại cho phép các ngân hàng phát triển của các nước BRICS nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên tiến trong tài chính cơ sở hạ tầng và tối ưu hóa sản phẩm ngân hàng"

Thông tin chi tiết về việc nghiên cứu, kể cả khi các ngân hàng dự kiến bắt đầu dự án nghiên cứu, không tiết lộ tại thời điểm báo chí.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/lien-minh-ngan-hang-cac-nuoc-brics-ky-thoa-thuan-nghien-cuu-cac-ung-dung-blockchain-170347.ict