'Liên minh huyền thoại' sắp có mặt trên mobile, dự kiến ra mắt vào 2020

Nguồn tin từ Reuters cho biết hãng Tencent của Trung Quốc và Riot Games đến từ Mỹ đang hợp tác để đưa tựa game nổi tiếng 'League of Legends' (Liên Minh Huyền Thoại, LoL) lên di động.

Mối quan hệ giữa Tencent và Riot từ lâu đã căng thẳng khi nhiều năm trước, Riot từ chối đề nghị phát triển phiên bản LoL "chính chủ" của Tencent. Năm 2015, Tencent phát triển phiên bản LoL Mobile của riêng mình mang tên 'Honour of Kings' tại Trung Quốc, nhanh chóng trở thành game MOBA tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.

Tất nhiên, động thái của Tencent càng khiến Riot thêm căng thẳng, đặc biệt khi công ty Trung Quốc tung ra 'Arena of Valor', phiên bản quốc tế của 'Honour of Kings' vào năm 2017 (tại Việt Nam là 'Liên Quân Mobile'), dù vậy game chỉ thành công tại châu Á.

Một số nguồn tin cho biết Tencent và Riot đã cùng nhau phát triển LoL cho mobile trong hơn 1 năm, nhưng nhiều khả năng game sẽ không xuất hiện trong năm nay mà phải chờ đến 2020. Cả đại diện của Tencent và Riot đều không trả lời yêu cầu bình luận.

Dù LoL hay hai phiên bản mobile do Tencent phát triển có lối chơi và thiết kế tương tự nhau (nhân vật khác nhau) thì LoL vẫn là game quy mô và phổ biến nhất với tuổi đời gần 10 năm.

"Liên Minh Huyền Thoại giống như World Cup, còn Honour of Kings chỉ là Asian Cup", một nguồn tin so sánh.

Theo thống kê từ Statista, LoL mang về 1,4 tỷ USD doanh thu cho Riot Games trong năm ngoái, giảm 21% so với năm 2017. Rất có thể Riot muốn tìm thêm người chơi, tăng doanh thu bằng cách phát hành bản cho di động. Châu Á chắc chắn là thị trường Riot muốn nhắm đến bởi đối tượng thích sử dụng smartphone chơi game tại khu vực này lớn hơn nhiều so với châu Âu hay Mỹ. Tại Trung Quốc, game di động chiếm đến 57% tổng doanh thu thị trường trò chơi điện tử, trong khi tại Mỹ chỉ là 36%.

Dù vậy, một nhà phân tích cho biết LoL Mobile sẽ rất khó để đạt được thành công như 'Honour of Kings' từng làm được tại Trung Quốc nếu không có sự thay đổi đột phá nào. Tính đến tháng 3,'Honour of Kings' có khoảng 140 triệu người chơi mỗi tháng.

Một phiên bản di động của 'Liên Minh Huyền Thoại' cũng có thể giúp Tencent và Riot tổ chức nhiều giải đấu quốc tế hơn. Cả hai gần đây đã thành lập liên doanh Tengjing Sports để điều hành giải đấu e-sports và các sản phẩm liên quan đến 'Liên Minh Huyền Thoại'.

Theo thống kê của Newzoo, 'Liên Minh Huyền Thoại' là trò chơi phổ biến nhất trên máy tính dựa trên lượng người chơi duy nhất trong tháng, chiếm 24,7% lượng game thủ PC vào tháng 4. Vòng chung kết thế giới (League of Legends World Championship Finals) cũng là giải e-sports có thời lượng xem trực tiếp kỷ lục trên Twitch và YouTube Gaming: 81,1 triệu giờ.

Năm 2011, Tencent mua lại phần lớn cổ phần của Riot và chính thức "mua đứt" vào 2015.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2830972/lien-minh-huyen-thoai-sap-co-mat-tren-mobile-du-kien-ra-mat-vao-2020