Liên minh Ả rập – Kurd tái chiếm một thị trấn, IS chỉ còn 3km2 trên vùng thung lũng Euphrates

VietTimes -- Ngày 29.01.2019, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), chủ lực là các đơn vị dân quân người người Kurd hoàn toàn áp đảo IS, đánh chiếm một thị trấn quan trọng trên bờ đông sông Euphrates và chuẩn bị tấn công tiêu diệt toàn bộ IS trên vùng chiếm đóng 3km2 còn lại.
Cuộc tấn công của lực lượng SDF vào khu vực cuối cùng của IS trên bờ đông Euphrates. Bản đồ: Masdar News.
Cuộc tấn công của lực lượng SDF vào khu vực cuối cùng của IS trên bờ đông Euphrates. Bản đồ: Masdar News.

Dưới hỏa lực dữ dội của pháo binh hạng nặng, những cuộc không kích ác liệt do không quân Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tiến hành, Lực lượng Dân chủ Syria phản công chiếm lại một số địa bàn dân cư, bị IS chiếm giữ trong cuộc tấn công của các tay súng tàn binh IS trong tuần trước.

Theo thông tin của truyền thông SDF, Lực lượng Dân chủ Syria tái chiếm toàn thị trấn nhỏ trọng điểm Baghouz Fouqani gần làng Murashida.

SDF tiếp tục cuộc tấn công giải phóng những địa bàn còn lại của khu vực cuối cùng mà các tay súng khủng bố đang liều chết cố thủ.

Sau khi giải phóng làng al-Marashida, hàng trăm tay súng khủng bố IS đầu hàng SDF. Một số ít các tay súng liều chết IS thề trung thành và quyết tử, nhiều chiến binh khác đang cùng với gia đình và người thân tìm cách trốn khỏi khu vực bị bao vây.

Nhóm chiến binh IS đang cố thủ trong những hỏa điểm cuối cùng phía nam làng Marāshidah. Giao chiến dữ dội diễn ra quanh làng Arqoub, các chiến binh người Kurd cho biết, các tay súng khủng bố chỉ còn kiểm soát khoảng 3km2 nhưng SDF đang làm chậm tốc độ tấn công do trong khu vực có rất nhiều trẻ em – con cái của các chiến binh IS. Các đơn vị dân quân Kurd đang tiếp tục vây lấn tiến công vào khu vực cuối cùng này.

Lực lượng Dân chủ Syria, chủ yếu là người Kurd vây lấn tiến công các tay súng khủng bố cuối cùng trên bờ đông sông Euphrates, Deor Ezzor. Video truyền thông SDF