Liên đoàn bóng đá Thái Lan tìm cách “lách” để Supachai Jaided được hủy án phạt tại VCK U23 châu Á

VietTimes – Supachai Jaided, ngôi sao sáng nhất của đội U23 Thái Lan vừa bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phạt cấm thi đấu 2 trận tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào đầu năm 2020 vì lỗi đánh nguội cầu thủ Đình Trọng. Ngay lập tức, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã có động thái để cứu Supachai.
Supachai Jaided là một ngôi sao trẻ đang lên của bóng đá Thái Lan (ảnh: Fox Sport)
Supachai Jaided là một ngôi sao trẻ đang lên của bóng đá Thái Lan (ảnh: Fox Sport)

Tờ Goal.com đưa tin Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã gửi một đề nghị lên AFC xin thay thế hình phạt cấm thi đấu 2 trận tại VCK U23 châu Á thành cấm thi đấu 2 trận tại King’s Cup hoặc vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, câu trả lời của AFC là không thể áp dụng án cấm kiểu này. Lý do là King’s Cup là giải đấu giao hữu, không thuộc phạm vi quản lý của AFC và FIFA. Vòng loại World Cup 2022 thì có thể áp dụng được nhưng với điều kiện Supachai Jaided không được khoác áo Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á.

Như vậy, chắc chắn Supachai sẽ không thể tham dự 2 trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á, nơi Thái Lan tham dự với tư cách nước chủ nhà. Người Thái đã rất hy vọng với vị thế chủ nhà, đội U23 của họ có thể tiến sâu trong giải. Nhưng với việc thiếu vắng ngôi sao sáng giá nhất là Supachai Jaided, Thái Lan sẽ phải tìm cách vượt khó.

Được biết, ngoài bị cấm thi đấu 2 trận, Supachai còn bị phạt 1.000 USD.