LG G6 cũng có thể tháo rời pin

Sản phẩm tiếp nối mẫu LG G5 tuy được cho là sẽ không ứng dụng thiết kế mô-đun, nhưng lại cho phép người dùng dễ dàng thay thế pin khi cần.
LG G6 cũng có thể tháo rời pin
LG G6 cũng có thể tháo rời pin

LG cách đây không lâu từng được cho là đang bí mật phát triển mẫu smartphone cao cấp G6 tiếp nối mẫu G5 đang có mặt trên thị trường. Gần đây nhất, LG G6 cũng được nhắc đến như là sản phẩm đầu tiên sẽ được hãng điện tử tiêu dùng Hàn Quốc tích hợp tính năng bảo mật bằng võng mạc mắt.

Theo cập nhật mới nhất, LG G6 sẽ không có thiết kế theo dạng mô-đun như người tiền nhiệm nữa, song may mắn là nhà sản xuất vẫn cho phép người dùng tháo rời pin khi cần thiết. Theo nguồn tin Hàn Quốc Koreaherald, lý do cho việc quyết định chọn cách thiết kế cho phép tháo rời pin trên LG G6 là vì lý do an toàn và hơn hết vẫn là sự tiện dụng cho người dùng cuối. 

LG G5 sẽ sớm có bản thay thế trong tháng 2/2017.
LG G5 sẽ sớm có bản thay thế trong tháng 2/2017.

Giới quan sát cho rằng việc LG G6 có thể cho phép người dùng tháo rời pin có lẽ vì LG muốn giảm bớt chi phí cho việc thay thế trong trường hợp pin bị lỗi. Lẽ đương nhiên, pin không gắn “chết” trong thân máy vẫn có thể nổ, nhưng suy cho cùng thì việc thay thế pin cơ bản vẫn “dễ chịu” hơn là phải thay thế toàn hẳn một chiếc smartphone.

Hiện tại, LG G6 được kỳ vọng sẽ sớm xuất hiện trong khoảng cuối tháng 2/2017 vốn là thời điểm diễn ra triển lãm MWC thường niên.

Được biết, những chiếc LG G5 đang có mặt trên thị trường là một trong số rất ít những smartphone cao cấp được iFixit đánh giá là có thiết kế dễ sửa chữa. Sở dĩ được như vậy là vì theo phát hiện của iFixit, chiếc LG G5 không chỉ đơn giản hóa khâu tháo lắp nhờ thiết kế mô đun – mà còn vì hãng khá tinh tế trong việc sử dụng ốc vít, các ngàm khóa cũng như keo dán để cố định các linh kiện của chiếc smartphone này.

Theo PC World VN