LG Electronics kiện nhà sản xuất smartphone Wiko của Pháp vì bản quyền LTE

Mới đây LG Electronics đã khởi kiện nhà sản xuất thiết bị smartphone của Pháp là Wiko, vì những vi phạm bản quyền có liên quan tới công nghệ LTE.

(Nguồn: KR)

LG Electronics nộp đơn kiện lên tòa án tại Manheimn (Đức) với cáo buộc Wiko đã vi phạm tới bản quyền tiêu chuẩn LTE sở hữu bởi công ty Hàn Quốc này. Ba bằng sáng chế nói trên có liên quan tới công nghệ kết nối hiệu quả giữa thiết bị di động và mạng LTE.

Wiko là công ty sản xuất thiết bị cầm tay có trụ sở tại Marseille (Pháp), được thành lập từ năm 2011. Công ty này được sở hữu bởi tập đoàn công nghệ Trung Quốc Tinno Mobile và nhà máy lắp ráp được đặt tại quốc gia này. Mỗi năm doanh số smartphone LTE bán ra của Wiko đạt khoảng 10 triệu sản phẩm, chủ yếu tại thị trường châu Âu.

Trong năm 2015, LG đã gửi thông báo cảnh cáo cho Wiko và yêu cầu đàm phán về việc sử dụng bằng sáng chế nhiều lần nhưng không nhận được phản hồi.

LG Electronics đã và đang tìm cách triển khai các biện pháp bảo vệ các bằng sáng chế bản quyền LTE của mình trong những năm qua. Trước đó, vào tháng 3/2017, công ty sản xuất thiết bị BLU (Mỹ) cũng bị phát hiện sử dụng trái phép các bản quyền của LG, và hai bên đã đạt được thỏa thuận thông qua một vụ kiện.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các biện pháp giải quyết triệt để đối với việc sử dụng không được phép các bằng sáng chế của chúng tôi mà không có bồi hoàn chính đáng", Jeon Saeng-gyu, Phó Chủ tịch Trung tâm Sở hữu trí tuệ của LG Electronics cho biết. LG là một trong những chủ sở hữu bản quyền trong lĩnh vực tiêu chuẩn LTE và LTE cao cấp trong các năm 2012 đến 2016.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/lg-electronics-kien-nha-san-xuat-smartphone-wiko-cua-phap-vi-ban-quyen-lte-169672.ict