Lexus UX 2019 lộ diện với kiểu dáng 'hợp mốt' đô thị đông đúc

Thành viên nhỏ nhất trong "gia đình" Lexus nhắm tới cộng đồng người dùng trẻ tuổi, mong muốn tìm cho mình một mẫu xe crossover có tính cơ động cao trong môi trường đô thị đông đúc, chật hẹp.

Sau khi trình làng RX 7 chỗ và SUV cỡ lớn LX 5 chỗ vào năm ngoái, Lexus tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm với mẫu SUV tí hon: UX. Trong khi các sản phẩm còn lại hướng đến đối tượng người đứng tuổi thì Lexus định hình UX ngắm tới khách hàng trẻ trung, năng động. Sự hiện diện của 4 tùy chọn màu sắc ngoại thất tươi trẻ như minh chứng rõ nét cho hướng đi này của Lexus.

Trước khi UX hiện diện, Lexus đã cho mình mẫu SUV nhỏ gọn NX nhưng hiện tại UX thậm chí còn bé hơn. Cụ thể, NX sở hữu chiều dài 4.638 mm trong khi thông số này ở UX là 4495 mm. Về chiều dài trục cơ sở, ở UX là 2639 mm, ngắn hơn NX 20 cm, thông số này ở NX là 2659 mm.

Tuy "sinh sau đẻ muộn", nhưng UX là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng nền tảng Global Architecture-Compact (GA-C). Nhờ GA-C, Lexus khẳng định UX là chiếc xe có trọng tâm thấp nhất trong các mẫu xe của hãng.

Lexus UX 2019 lộ diện với kiểu dáng 'hợp mốt' đô thị đông đúc - Ảnh 1

Ngoại trừ kiểu dáng nhỏ gọn và dải đèn hậu riêng biệt, UX vẫn có những nét tương đồng với các mẫu SUV khác "nhà" Lexus.

Là mẫu xe hướng tới tính cơ động cao trong thành phố nên Lexus không quá chú trọng vào sức mạnh động cơ. Bản tiêu chuẩn UX 200 sở hữu động cơ 4 xy-lanh 2.0L cho công suất 168 mã lực. Cỗ máy này được kết hợp với hộp số vô cấp CVT đặc biệt, sử dụng thêm một cấp số. Ở đây, các kĩ sư đã bố trí thêm một bánh răng giúp chiếc xe đề pa nhanh hơn hộp số CVT truyền thống.

Như mọi sản phẩm khác, ngoài bản máy xăng UX có thêm phiên bản hybrid - UX250h. Động cơ xăng 2.0L kết hợp với pin nickel metal-hydride và một mô-tơ điện, công suất tổng cộng là 176 mã lực. Một mô-tơ điện bổ sung được bố trí ở phía giúp truyền tải năng lượng tới trục sau. Khi phát hiện trục sau mất độ bám, hệ thống sẽ truyền 80% lực kéo tới bánh sau nhưng hệ thống này chỉ hoạt động khi di chuyển dưới 70 km/giờ.

Ngoài ra, phiên bản hybrid còn sở hữu một tính siêu việt là phân tích thói quen lái xe của người dùng và điều kiện giao thông sở tại để đưa tối ưu hóa việc sử dụng pin. Ngoài hai phiên bản nói trên, Lexus cũng mang đến biến thể thể thao cho 2 phiên bản UX 200 và UX 250h.

Hệ thống treo chủ động thích ứng trên UX điều chỉnh lực giảm chấn để phù hợp với tình huống lái xe, giảm thiểu độ nghiêng khi ôm cua và tăng cường độ êm ái trên đường thẳng.

Tuy UX là một mẫu crossover đô thị nhỏ gọn, nhưng nó hội tụ hầu hết các tính năng an toàn sẵn có của Lexus, ví dụ như hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống trợ giúp theo dõi làn xe và hỗ trợ lái xe, hệ thống đèn pha thích ứng và hệ thống nhận diện biển báo giao thông. Hệ thống cảnh báo tiền va chạm cũng được cải tiến nhằm phát hiện người đi bộ vào ban đêm và người đi xe đạp vào ban ngày.

Mạnh Quân (tổng hợp)

Lexus UX 2019 lộ diện với kiểu dáng 'hợp mốt' đô thị đông đúc - Ảnh 2
Lexus UX 2019 lộ diện với kiểu dáng 'hợp mốt' đô thị đông đúc - Ảnh 3
Lexus UX 2019 lộ diện với kiểu dáng 'hợp mốt' đô thị đông đúc - Ảnh 4

Màu sắc nội thất da cũng đa dạng như các lựa chọn sắc thái bên ngoài vậy.

Lexus UX 2019 lộ diện với kiểu dáng 'hợp mốt' đô thị đông đúc - Ảnh 5

Ở biến thể F Sport, người mua có 2 lựa chọn nâng cấp hệ thống treo, gồm hệ thống treo F Sport và hệ thống treo chủ động thích ứng (Adaptive Variable Suspension).

Lexus UX 2019 lộ diện với kiểu dáng 'hợp mốt' đô thị đông đúc - Ảnh 6
Lexus UX 2019 lộ diện với kiểu dáng 'hợp mốt' đô thị đông đúc - Ảnh 7
Theo VnMedia
 http://vnmedia.vn/tin-anh/201803/lexus-ux-2019-lo-dien-voi-kieu-dang-hop-mot-do-thi-dong-duc-596622/