Lebanon có thành phố thông minh đầu tiên

VietTimes -- Làn sóng xây dựng thành phố thông minh đang ngày càng lan rộng trên khắp các châu lục, kể cả những khu vực vẫn có nhiều bất ổn như Trung Đông. Ngày hôm qua, tại Lebanon đã diễn ra lễ khai trương thành phố thông minh đầu tiên của đất nước này.
Thành phố BeitMisk
Thành phố BeitMisk

Hôm qua, Lebanon đã chính thức khai trương thành phố thông minh đầu tiên. Đó là thành phố BeitMisk.  Bộ trưởng Viễn thông Jamal Al Jarrah cùng đông đảo quan chức chính phủ, các chính trị gia đã có mặt tại buổi lễ. Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành công ty Ogero, nhà mạng viễn thông hàng đầu tại nước này và là đơn vị trực tiếp xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông của BieMisk cùng tham dự buổi lễ.

BeitMisk được trang bị mạng cáp quang đồng bộ để tăng tốc độ truyền dẫn và nâng cao chất lượng kết nối internet.

Tổng giám đốc điều hành thành phố BeitMisk George Abou Jaoude lưu ý rằng,  cáp quang chỉ là một phần của chương trình xây dựng hạ tầng. Trên thực tế, cơ sở hạ tầng được phát triển rất cao.

Hiện tại Beit Misk đã cung cấp cho cư dân các dịch vụ như: Internet tốc độ cao, truyền hình Giao thức Internet (IPTV), quản lý internet vạn vật bằng giọng nói.

Để cung cấp các tính năng nói trên, thành phố đang sử dụng cáp FTTH (Fiber-to-the-Home) thay thế cho hệ thống cáp cũ. Vì thế, tại BeitMisk không còn cáp truyền hình như trước.

a

Dự án này thuộc diện đi đầu trong quá trình đổi mới ở Lebanon. Ông Jamal Al Jarrah lưu ý rằng, thành phố thông minh này chứng minh rằng sự hợp tác giữa khu vực tư nhân và khu vực công là cách duy nhất để phát triển Lebanon.

Theo www.the961.com