Lễ chùa đầu năm: nên đi những địa điểm nào cho may mắn?

VietTimes -- Trong những ngày đầu năm mới, nhiều người thường đi lễ chùa để cầu mong cho gia đình được bình an, may mắn. Dưới đây là những địa điểm lễ chùa đầu năm (khu vực miền Bắc) bạn có thể tham khảo. 

1. Chùa Hương (Hà Nội)

Nguồn: Du lịch chào Việt Nam
Nguồn: Du lịch chào Việt Nam

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, lý do khiến chùa Hương trở thành điểm hành hương nổi tiếng là bởi tương truyền, đây là nơi Quan Thế Âm Bồ Tát đã ứng hiện tu hành.


2. Đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh)

Nguồn: Gia Đình
Nguồn: Gia Đình

Đây không chỉ là khu di tích lịch sử mà còn là nơi hàng ngàn người hành hương về trong dịp năm mới để xin lộc rơi lộc vãi. Người dân quan niệm, “đầu năm đến vay Bà, cuối năm trả nợ” sẽ giúp việc kinh doanh, buôn bán thuận lợi. Tùy theo mức độ “vay vốn” nhiều hay ít mà người đi sẽ sắp lễ to hay nhỏ.


3. Đền Trần (Nam Định)

Nguồn: An Hùng Travel
Nguồn: An Hùng Travel

Tọa lạc trên đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng thành phố Nam Định, đền Trần năm nào cũng chật cứng du khách về xin ấn ngày rằm tháng Giêng. Nhiều người tin rằng, có ấn đền Trần sẽ được thăng tiến, thành đạt trong sự nghiệp.


4. Đền Bắc Lệ (Lạng Sơn)

Nguồn: An Hùng Travel
Nguồn: An Hùng Travel

Đền Bắc Lệ là một trong hai ngôi đền thờ Mẫu nổi tiếng nhất tại miền Bắc. Người đi đền chùa đầu năm không chỉ để thắp hương, dâng lễ tạ mà còn được đắm mình trong khung cảnh hoang sơ của miền sơn cước.

5. Yên Tử (Quảng Ninh)

Nguồn: Báo Quảng Ninh
Nguồn: Báo Quảng Ninh

Chùa Yên Tử trở là địa chỉ hành hương của nhiều Phật tử và những người theo tín ngưỡng đạo Phật, dịp đầu xuân năm mới du khách về đây để vãn cảnh và cầu may.


6. Văn Miếu Quốc Tử Giám

Nguồn: Zing.vn
Nguồn: Zing.vn

Là trường đại học đầu tiên của nước ta, Văn Miếu Quốc Tử Giám là một trong những điểm lễ chùa đầu năm linh thiêng để người dân cầu công danh, đỗ đạt, sự nghiệp thăng tiến. Mọi người tìm về đây để được tiếp thêm động lực từ những bảng vàng rực rỡ của ông cha, nạp vào nguồn năng lượng tràn đầy để vững tin trong hành trình nỗ lực học tập và khám phá tri thức nhân loại.


7. Tứ Trấn Thăng Long

Nguồn: Lịch sử Việt Nam
Nguồn: Lịch sử Việt Nam

Tứ trấn Thăng Long là điểm đi lễ đầu năm không thể bỏ qua của người dân Hà Nội vào dịp năm mới mà với người dân cả nước đây cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn qua nếu có đến thủ đô. Tứ trấn Thăng Long bao gồm 4 địa điểm trấn giữ 4 hướng của Hà Nội đó là: Đền Bạch Mã trấn phía Đông; Đền Voi phục trấn phía Tây; Đền Kim Liên trấn phía Nam; Đền Quan Thánh trấn phía Bắc.

8. Đền Ngọc Sơn

Nguồn: Dulichtoday
Nguồn: Dulichtoday

Đền Ngọc Sơn  thờ thần Văn Xương Đế Quân là ngôi sao chủ việc văn chương khoa cử và thờ Trần Hưng Đạo, vị anh hùng có công phá quân Nguyên thế kỷ 13. Đền Ngọc Sơn phù hợp cho việc sĩ tử đến lễ trước khi diễn ra các kỳ thi để thành tâm cầu khấn, cầu xin gặp nhiều may mắn, đỗ đạt khoa trường.

Theo Dân trí