Lazada Việt Nam không triển khai dịch vụ ship hàng Taobao

Đại diện truyền thông của Lazada Việt Nam đã phủ nhận thông tin về việc triển khai dịch vụ mua hàng trực tiếp từ Taobao (Trung Quốc) cho thị trường trong nước.
Giao diện trang lazada.vn
Giao diện trang lazada.vn

Cụ thể, đại diện dịch vụ thương mại điện tử này cho biết, vấn đề chính ở đây là do phía Taobao collection không triển khai dịch vụ này ở Lazada Việt Nam như ở Thái Lan, Indonesia và Philippines. Tuy nhiên, Lazada vẫn bỏ ngỏ khả năng về việc triển khai dịch vụ này trong tương lai gần.

Trước đó, trang tin TechWireAsia cho biết, Lazada toàn cầu đã thông báo họ sẽ sớm cung cấp các sản phẩm từ chợ trực tuyến Taobao của tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) tới khách hàng của một số nước Đông Nam Á như Philippines, Indonesia và Thái Lan trong vài tuần tới.

Taobao Collection là dịch vụ hiện sở hữu hơn 8 triệu sản phẩm, từ mĩ phẩm cho tới đồ điện tử trên trang web Taobao. DỊch vụ này bắt đầu triển khai hợp tác với Lazada để vươn tới những đất nước ngoài Trung Quốc từ đầu năm nay. Trước khi công bố mở rộng sang Philippines, Indonesia và Thái Lan, Lazada đã cung cấp các sản phẩm của Taobao tại Malaysia và Singapore và đã đạt được nhiều thành công.

Việc đưa gian hàng của Taobao Collection tới các quốc gia khác tại Đông Nam Á là một động thái được mong đợi, chủ yếu do độ phong phú của mặt hàng cũng như mức giá của chúng khá rẻ và chi phí vận chuyển qua dịch vụ Lazada khá rẻ so với các kênh mua bán xách tay bên ngoài. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến lo ngại về chất lượng sản phẩm và các vấn đề "nhạy cảm" khác do nguồn gốc xuất xứ (Trung Quốc) của các món hàng trên Taobao.

Theo VnReview
http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2286460/lazada-viet-nam-khong-trien-khai-dich-vu-ship-hang-taobao