Laptop “dị” của Razer sử dụng smartphone làm touchpad và màn hình thứ hai

VietTimes – Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES đang diễn ra ở Mỹ, hãng Razer đã mang đến giới thiệu một mẫu laptop khá “dị”. Laptop này hoạt động được là nhờ một chiếc smartphone đặt ở vị trí touchpad. Chiếc smartphone vừa đóng vai trò là touchpad, vừa là màn hình thứ hai.
Laptop "dị" của hãng Razer (ảnh: Razer)
Laptop "dị" của hãng Razer (ảnh: Razer)

Từ trước đến nay, các nhà sản xuất smartphone đã thử nghiệm rất nhiều cách khác nhau để mở rộng chức năng cho smartphone. Họ muốn smartphone có thể hoạt động như một chiếc laptop hoặc máy tính để bàn. Giải pháp cho việc này là thông qua một trạm kết nối, chẳng hạn như DeX của Samsung hay LapDock của HP. Tuy nhiên, không có mẫu điện thoại nào đủ mạnh để hoạt động như một chiếc laptop. Nhưng điều này cũng không ngăn được một số hãng như Razer đưa ra những thử nghiệm riêng của mình.

Razer vốn là một hãng chuyên sản xuất các sản phẩm dành cho game thủ. Cách đây không lâu, Razer cũng vừa cho ra mắt mẫu điện thoại Razer Phone. Và mẫu điện thoại này đang được sử dụng cho một dự án đầy tham vọng có tên gọi là Project Linda.

Dự án Linda là một laptop đóng vai trò như một trạm kết nối “dock” Laptop này có kích thước 13,3 inch, pin 53,6 Wh, dung lượng lưu trữ 200 GB, cổng USB-A, cổng USB-C và một giắc cắm tai nghe 3,5mm. Tuy nhiên, điều làm cho laptop này trở nên độc nhất vô nhị là là người dùng sẽ đặt chiếc Razer Phone vào khe hình chữ nhật vốn là vị trí của Bàn di (Touchpad). Chiếc điện thoại Razer Phone này đóng vai trò như một bộ não để laptop có thể hoạt động.

Laptop “dị” của Razer sử dụng smartphone làm touchpad và màn hình thứ hai ảnh 1(ảnh: Razer)

Đây là một ý tưởng khá độc đáo. Bản thân chiếc điện thoại vẫn có thể hoạt động như bình thường khi được gắn lên chiếc laptop. Bạn vẫn có thể thực hiện đa tác vụ, gửi tin nhắn, duyệt web và xem một thứ gì đó trên màn hình laptop. Màn hình Razer Phone đóng vai trò là màn hình thứ hai, vừa hiển thị thông tin đồng nhất lên màn hình laptop, vừa có khả năng hiển thị độc lập những thông tin bổ sung.

Tất nhiên, khi điện thoại được gắn vào laptop, các trải nghiệm trên màn hình lớn sẽ giống máy tính để bàn hơn là màn hình điện thoại Android. Thanh trạng thái sẽ được tăng gấp đôi kích thước, đóng vai trò như taskbar trên PC.

Giám đốc điều hành của Razer, Min-Liang Tan, cho biết: “Người dùng điện thoại Android và những người yêu thích laptop có chung nhu cầu về một thiết bị mạnh mẽ, có tính di động. Và chúng tôi đáp ứng điều này qua hai sản phẩm Razer Phone và Razer Laptop. Dự án Linda kết hợp những tính năng nổi bật của hai thiết bị này, mang lại một màn hình lớn hơn và một bàn phím vật lý cho Android, nâng cao hiệu suất và trải nghiệm chơi game”.

Razer đã có ý tưởng sử dụng màn hình hiển thị như một touchpad để cung cấp một mức độ tùy biến cao hơn cho game thủ trong seri game Razer Blabe Pro, và dự án Linda là sự tiếp nối của khái niệm này. Rõ ràng đó là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng vẫn còn đó một câu hỏi: ai sẽ trả tiền để mua thiết bị “dị” này của Razer?

Razer chưa công bố gì về giá cả vì Project Linda mới chỉ là một dự án mang tính chất thử nghiệm ở giai đoạn này. Tuy nhiên, nếu tương lai nó được lên kệ thì giá sẽ không hề rẻ bởi laptop này được trang bị màn hình QHD, bộ nhớ trong lớn và bàn phím hỗ trợ Chroma. Hơn nữa, ngay cả khi các nỗ lực đạt được kết quả, thì các nhà phát triển phần mềm cũng sẽ phải tạo ra các ứng dụng tương thích với hai màn hình. Bản thân Razer cũng phải đối mặt với những khó khăn khi chạy Android đồng thời trên hai màn hình cảm ứng, mặc dù điều này có thể là do sự tối ưu hóa chưa tốt trong giai đoạn phát triển ban đầu.

Dù sao, Dự án Linda là một ý tưởng tuyệt vời và chúng tôi muốn thấy nó thành công.