Laptop Dell tiếp tục dính lỗi bảo mật nghiêm trọng

Các nhà bảo mật đã lên tiếng cảnh báo về phần mềm cài đặt sẵn SupportAssist trên các máy tính xách tay Dell chứa lỗ hổng và tin tặc có thể chiếm quyền điều khiển máy thông qua nó.

Theo DigitalTrends, các mẫu máy tính xách tay của Dell đều chứa lỗ hổng liên quan đến phần mềm SupportAssist được hãng cài sẵn trên máy. Theo nhiều nhà bảo mật của SafeBreach, nó sẽ giúp hacker chiếm dụng quyền kiểm soát, khai thác nhiều thông tin trên máy tính người dùng.

Laptop Dell được phát hiện có lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Ảnh: Digital Trends.
Laptop Dell được phát hiện có lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Ảnh: Digital Trends.

"Kẻ tấn công không được xác thực, chia sẻ lớp truy cập mạng với hệ thống dễ bị tấn công, có thể làm tổn hại hệ thống bằng cách lừa nạn nhân tải xuống và thực thi các lệnh tùy ý thông qua máy SupportAssist client từ các trang web của kẻ tấn công", thông báo của Dell cho biết.

Tuy nhiên, khá may mắn khi Dell đã kịp thời phát hiện và tung ra bản cập nhật hệ thống. Người dùng cần tải bản vá lỗi trên trang chủ Dell. SupportAssist là phần mềm được cài đặt sẵn trên nhiều máy tính xách tay Dell (bloatware). Việc không cập nhật nó thường xuyên khiến thiết bị của bạn đứng trước nguy cơ bị khai thác dữ liệu cá nhân.

Đây không phải là lần đầu tiên Dell gặp phải các vấn đề về bảo mật. Những năm 2015, 2018 và mới nhất là vào đầu tháng trước các máy tính xách tay của hãng đều có lỗ hổng về những phần mềm bloatware, gây nguy hiểm nặng nề cho thiết bị.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/laptop-dell-tiep-tuc-dinh-loi-bao-mat-nghiem-trong-51964.html