“Lập trình ước mơ” - sân chơi quốc tế cho sinh viên

VietTimes- Ngày 22/5, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, cuộc thi lập trình quốc tế 2019 đã diễn ra với thông điệp “Lập trình ước mơ”, nhằm truyền cảm hứng cho các bạn trẻ được thực hiện ước mơ và phát huy tối đa khả năng sáng tạo.
Các thí sinh tham sự cuộc thi
Các thí sinh tham sự cuộc thi

Năm nay là năm thứ ba, cuộc thi lập trình quốc tế 2019 được khởi xướng. Trong hai lần tổ chức vào năm 2017 và năm 2018, đã có nhiều thí sinh Việt Nam đoạt giải trong vòng chung kết của cuộc thi.

Với thông điệp “Lập trình ước mơ”, cuộc thi lập trình quốc tế năm nay hứa hẹn là sân chơi quốc tế với quy mô lớn, quy tụ các tài năng công nghệ thông tin của nhiều trường đại học như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh,… cùng thi tài với các bạn trẻ tại Hàn Quốc và Ấn Độ.

Với những thành công đã có, cuộc thi lập trình quốc tế 2019 sẽ được mở rộng hơn về quy mô tổ chức, để các bạn sinh viên thử sức, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của người Việt trẻ, thông qua kỹ năng lập trình, giải quyết thuật toán, xây dựng ý tưởng, tư duy logic, đồng thời ứng dụng kiến thức lập trình vào cuộc sống, tự tin gặt hái những thành công trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.  

Đối tượng dự thi sẽ là các bạn sinh viên đang theo học hệ cử nhân/kỹ sư tại các trường đại học, học viện trên toàn quốc.   

Cuộc thi lập trình quốc tế có tổng giá trị giải thưởng 2,6 tỷ đồng. 10 thí sinh xuất sắc của Việt Nam sẽ được Ban Tổ chức tài trợ chuyến đi tham dự vòng chung kết tại Hàn Quốc.