Lãnh đạo Bộ Nội vụ nói về việc thất lạc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh

VietTimes -- Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã trả lời câu hỏi về việc thất lạc hồ sơ liên quan đến Trịnh Xuân Thanh và việc Bộ Nội vụ kỷ luật Thứ trưởng Trần Anh Tuấn vì cho rằng ông này làm lộ lọt thông tin vụ việc này...
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng. Ảnh: Dân trí
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng. Ảnh: Dân trí

Trước đó, đã có câu hỏi tới đại diện Bộ Nội vụ, cụ thể là việc thất lạc hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh làm Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) kết luận. Cũng theo UBKTTƯ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn không làm lộ mật. Vậy việc Bộ Nội vụ họp kỷ luật ông Tuấn được đánh giá thế nào, có cần tổ chức xin lỗi ông Tuấn?

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, tại phiên họp 19 vừa qua, UBKTTƯ không kết luận về việc lộ thông tin mật tại Bộ Nội vụ, mà có thông báo riêng. Phó Chủ nhiệm UBKTTƯ Cao Văn Thống cũng yêu cầu Bộ Nội vụ phải bảo mật thông tin cuộc họp của Bộ.

Do vậy, Thứ trưởng Thăng không rõ báo chí lấy thông tin về kết luận của UBKTTƯ ở đâu. Vì, theo ông Thăng, nếu tài liệu này không công bố thì là tài liệu mật. “Tôi đề nghị cần phải xem xét lại việc này, xem lấy thông tin đó ở đâu mà liên quan đến Ban Cán sự Đảng của Bộ Nội vụ, đến Thứ trưởng Trần Anh Tuấn. UBKTTƯ cũng cần xem xét lại việc này” – Thứ trưởng Thăng đề nghị.

Liên quan đến việc thất lạc hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Thăng cho biết, cần phải căn cứ vào kết luận của cơ quan công an và các cơ quan có thẩm quyền.

Mặt khác, quy định việc quản lý hồ sơ thực hiện theo quy định của pháp luật về lưu trữ và theo quy chế làm việc của Bộ Nội vụ và các đơn vị liên quan. Do vậy, cơ quan trực tiếp trình hồ sơ liên quan đến Trịnh Xuân Thanh phải có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ này.

“Thành phần hồ sơ có ý kiến trình của cơ quan tham mưu, ý kiến phúc đáp. Nhưng hồ sơ đã mất thì khó đánh giá. UBKTTƯ cũng nêu ý kiến, những việc liên quan đến Trịnh Xuân Thanh, nếu cần thiết nên mời Bộ Công an vào cuộc điều tra. Chúng tôi cũng mong việc này có cơ quan có thẩm quyền xem xét, nêu ý kiến cụ thể” – ông Thăng nói.