Lãnh đạo Apple khoe đi trước thời đại với chip A11 Bionic

Cùng với việc ra mắt dòng iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus mới, Apple cũng giới thiệu thế hệ chipset mới với tên gọi A11 Bionic. Chipset này là thế hệ chipset đầu tiên của dòng A có 6 nhân, và cũng là thế hệ chipset đầu tiên của dòng A có trang bị neural engine chuyên dụng (dùng cho chức năng Face ID).
Chipset mới với tên gọi A11 Bionic
Chipset mới với tên gọi A11 Bionic

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Mashable, phó chủ tịch Marketing Toàn cầu của Apple ông Phil Schiller và phó chủ tịch Công nghệ Phần cứng ông Johny Srouji đã tiết lộ: Chipset A11 Bionic đã mất 3 năm để phát triển. Có vẻ như Apple đã bắt đầu phát triển chipset A11 Bionic từ khi iPhone 6 mới ra đời, khoảng năm 2014, từ trước khi AI hoặc machine learning được nhiều người biết đến. Theo Srouji: "Khi tích hợp neural engine vào bộ vi xử lí này, chúng tôi luôn cho rằng mình đã vượt thời đại những ba năm".

Nhìn vào thực tại, có vẻ như Apple đã được trả xứng đáng cho tác phẩm của họ, một số kết quả Geekbench cho thấy chipset A11 Bionic có thể hoạt động ngang ngửa với Macbook Pro, mặc dù năm ngoái A10 Fusion chỉ cho thấy hiệu suất hoạt động "không kém nhiều" so với Macbook Pro.

Không có gì phải ngạc nhiên khi được hỏi liệu có phải Apple đã nhìn thấy trước tương lai khi áp dụng các giải pháp thế hệ mới không, Srouji đã trả lời: "Tôi muốn nói với các bạn rằng chúng tôi luôn tư duy vượt thời đại và tôi chắc chắn rằng không điều gì có thể cản chúng tôi. Mọi thứ sẽ trở nên khó hơn nữa".

Theo Diễn đàn đầu tư 
http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2276886/lanh-dao-apple-khoe-di-truoc-thoi-dai-voi-chip-a11-bionic