Lần thứ 6 giành HCV SEA Games, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đón “mưa” tiền thưởng

VietTimes -- Trên sân Rizal, tối 8/12, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước Thái Lan với pha lập công duy nhất của tiền đạo Hải Yến ở hiệp phụ trong trận chung kết giành HCV tại SEA Games 30. Với chiến thắng này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lần thứ 6 lên ngôi hậu ở các kỳ SEA Games.
Tuyển bóng đá nữ Việt Nam mừng HCV SEA Games 30 (Ảnh: Internet)
Tuyển bóng đá nữ Việt Nam mừng HCV SEA Games 30 (Ảnh: Internet)

Sau trận đấu, Tập đoàn Hưng Thịnh đã công bố quyết định thưởng “nóng” 1 tỷ đồng để chúc mừng chiến thắng đầy quả cảm và xuất sắc của đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam. Đây chính là sự động viên tinh thần của Hưng Thịnh cho bóng đá nữ nước nhà.

Tập đoàn này là một trong những “mạnh thường quân” tích cực đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam trong các giải đấu lớn.

Với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, Hưng Thịnh đã để lại dấu ấn trên thị trường với gần 80 dự án thuộc nhiều loại hình khác nhau trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Tập đoàn này cho biết đã phát triển đội ngũ gần 3.000 nhân sự, sở hữu gần 50 công ty thành viên và 12 phòng đại diện cùng hệ thống sàn giao dịch.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, chỉ trong vòng 1 giờ sau khi các nữ cầu thủ của chúng ta giành chiến thắng, một số "mạnh thường quân" đã cam kết thưởng cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam số tiền 5 tỷ đồng.

Về phía Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng đã vận động được các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt.

Bên cạnh đó, theo truyền thông trong nước, ông Nguyễn Ngọc Thiện (Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam) cũng đã quyết định thưởng 1 tỷ đồng cho tập thể đội tuyển nữ Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng tặng thưởng 1 tỷ đồng với thành tích giành ngôi hậu tại SEA Games 30. Trưởng đoàn môn bóng đá nữ tại giải đấu năm nay là ông Trần Mạnh Hùng cũng đã quyết định thưởng 1,5 tỷ đồng bằng tiền cá nhân cho toàn thể ban huấn luyện và cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam.

Một tổ chức giáo dục cũng hứa sẽ mời các tuyển thủ nữ Việt Nam nhập học tại một số trường đại học, cao đẳng thuộc hệ thống của mình với mức học bổng 90% cho toàn bộ 3-4 năm học (tương đương 70-250 triệu đồng). Đơn vị này cũng cho biết sẽ giúp các cầu thủ nữ Việt Nam tìm việc trong thời gian đi học nếu cần thiết.

Số tiền thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ nhiều khả năng sẽ còn tăng thêm khi thầy trò HLV Mai Đức Chung trở về Việt Nam.

Trước trận đấu chung kết bóng đá nữ SEA Games 30, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cam kết thưởng 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng) cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam nếu giành chiến thắng trước Thái Lan và vô địch môn bóng đá nữ SEA Games 30.

Đồng thời, ngay sau giải đấu BIDV cũng sẽ có kế hoạch làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để trao đổi phương án nhằm thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian tới.

Được biết, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành huy chương vàng bóng đá nữ ở các kỳ SEA Games vào các năm 2001, 2003, 2005, 2009, 2017 và 2019./.