Lần thứ 3, Bộ Y tế đề nghị các địa phương đẩy nhanh tốc độ truy vết, quản lý người đã đến Đà Nẵng

VietTimes – Theo yêu cầu của Bộ Y tế trong công điện vừa phát ra hôm nay, 7/8, các tỉnh, TP cần đẩy nhanh tốc độ rà soát, xác minh, quản lý tất cả các trường hợp đến TP Đà Nẵng từ ngày 1/7 đã trở về địa phương, để làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Lực lượng y tế tại chốt kiểm soát phong tỏa, cách ly dịch COVID-19 ở Đà Nẵng
Lực lượng y tế tại chốt kiểm soát phong tỏa, cách ly dịch COVID-19 ở Đà Nẵng

Ngày 7/8, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký công điện gửi UBND các tỉnh, thành về việc tăng cường rà soát, báo cáo kết quả xác minh, quản lý các trường hợp đến Đà Nẵng từ ngày 1/7 đã trở về địa phương. Đây là công điện thứ 3 của Bộ Y tế nhằm thúc đẩy việc tăng tốc rà soát, xác minh, quản lý những người đã đến TP Đà Nẵng.

Với tư cách là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP tăng cường chỉ đạo các đơn vị khẩn trương, quyết liệt tăng tốc hơn nữa việc truy vết, xác minh, lập danh sách tất cả các trường hợp đến, lưu trú tại TP Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến 28/7 đã trở về địa phương trên mọi phương tiện.

Bộ Y tế yêu cầu: Với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh hoặc đã đến các khu vực có nguy cơ cao theo các thông báo của Bộ Y tế, thì phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc và cách ly y tế phù hợp.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương tổ chức triển khai xét nghiệm xác định ca bệnh thông qua phát hiện kháng nguyên của virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR theo hướng dẫn của Bộ Y tế; báo cáo, cập nhật kết quả hoạt động truy vết, xác minh, lập danh sách, cách ly, xét nghiệm gửi về Bộ Y tế trước 15h hằng ngày.