‘Làn sóng cam’ nhân văn tại Bac A Bank

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Chiến dịch Tô cam 2023 tại 63 chi nhánh và văn phòng làm việc của Bac A Bank đã giúp lan tỏa các thông điệp về tháng hành động phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, tới 50.528 lượt khách hàng trên toàn quốc.

nhung-con-so-an-tuong-3152.png

Những con số ấn tượng

Chiến dịch Tô cam 2023 được BAC A BANK, Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và UN Women thực hiện từ 15/11 đến 15/12/2023. Mục đích của chiến dịch là nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ cho nạn nhân của bạo lực. Năm 2023 là năm đầu tiên BAC A BANK tham gia và là năm thứ hai Tập đoàn TH đồng hành cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, UN Women trong Chiến dịch Tô cam.

Mặc dù được thực hiện trong tháng cao điểm cuối năm của ngành Ngân hàng, mỗi cá nhân và đơn vị của BAC A BANK vẫn tỉ mỉ trang trí góc cam để lan tỏa ý nghĩa và mục đích tốt đẹp của chương trình. Tổng số 80 chi nhánh, cửa hàng tham gia chiến dịch, trong đó có 55 chi nhánh của BAC A BANK và 25 cửa hàng TH truemart, giúp lan tỏa thông điệp của chiến dịch tới 50.528 lượt khách hàng. 41 văn phòng của Tập đoàn TH và BAC A BANK tham gia trang trí góc cam. 84 cá nhân tham gia các cuộc thi ảnh, cuộc thi câu chuyện cam.

Bên cạnh đó, BAC A BANK đã thực hiện chiến dịch truyền thông rộng khắp trên toàn hệ thống về con số 63% phụ nữ bị bạo lực ít nhất một lần trong đời. Với mỗi cuốn sổ tiết kiệm Người xây tổ ấm dành cho phụ nữ được phát hành ngân hàng sẽ đóng góp 63.000 đồng vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực. Sau chiến dịch, 4.762 cuốn sổ tiết kiệm được phát hành và BAC A BANK đã đóng góp 300.006.000 đồng vào Quỹ.

Sự lan tỏa mạnh mẽ, thành công của chiến dịch là kết quả của sự cam kết và đồng lòng từ các doanh nghiệp và tổ chức trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc và thúc đẩy bình đẳng giới. 15.000 cán bộ, nhân viên được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp từ chiến dịch. Hơn 400 tin bài báo chí, truyền hình và tin bài truyền thông mạng xã hội giúp lan tỏa các thông điệp về bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái tới 657.205 người.

Cam kết đồng hành cùng hành trình xóa bỏ bạo lực với phụ nữ, trẻ em

Mới đây, BAC A BANK, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH đã phối hợp cùng UN Women tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch Tô cam 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tại Lễ tổng kết, Ban Tổ chức cũng vinh danh 54 cá nhân, tập thể của Tập đoàn TH và BAC A BANK đã có những đóng góp tích cực trong chiến dịch Tô Cam cùng TH và BAC A BANK thông qua các cuộc thi nội bộ.

Chị Bùi Thúy Vân, Khối Ngân hàng Bán lẻ BAC A BANK vinh dự nhận giải “Tự hào Cam” trong Cuộc thi “Check in cùng Góc Cam” xúc động chia sẻ: “Là một người phụ nữ có con gái, tôi rất lo lắng vì tình trạng bạo lực trong xã hội hiện nay. Qua nhiều kênh thông tin, tôi cũng biết một số hoàn cảnh các chị em phụ nữ bị xâm hại và bạo lực. Tôi cảm thấy rất đau lòng và đồng cảm với họ. Chiến dịch Tô cam 2023 là một chương trình vô cùng ý nghĩa, mang tinh thần nhân văn cao đẹp. Tôi cảm thấy rất tự hào vì đã đóng góp được một phần nhỏ bé cho chiến dịch lớn và ý nghĩa này. Chúng tôi cũng mong muốn truyền đi thông điệp: Bình đẳng giới chính là chìa khóa để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Im lặng không phải là cách để bảo vệ mình và các nạn nhân bị bạo lực, mà mình phải dám lên tiếng để tố cáo những hành vi bạo lực, từ đó cộng đồng sẽ giúp đỡ để mình có một gia đình an toàn hơn”.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Vũ Thu Hằng - Giám đốc Truyền thông BAC A BANK cho biết: “Chúng tôi tin rằng với sự đóng góp đều đặn từ chương trình Tô Cam, BAC A BANK, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ từng bước xây dựng Quỹ hỗ trợ sinh kế ngày càng lớn mạnh để giúp đỡ nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, để công cuộc thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ sinh kế và trao quyền cho phụ nữ được thực hiện rộng khắp trên cả nước”.

Bà Lê Thị Lan Phương - Cán bộ Quản lý Chương trình Chấm dứt bạo lực với phụ nữ, UN Women ấn tượng với những kết quả đạt được. Bà cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao các hoạt động của ba đơn vị để truyền tải thông điệp về chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em tới cộng đồng. Đây là một trong những ví dụ điển hình để chúng tôi báo cáo với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và ghi nhận trong báo cáo Chiến dịch Tô cam toàn cầu. Mong rằng ba đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành với các chương trình của UN Women trên toàn quốc, cũng như đồng hành cùng Chính phủ trong các nỗ lực chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.

Là đơn vị kết nối BAC A BANK và Tập đoàn TH cùng triển khai Chiến dịch Tô Cam, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt còn đóng vai trò chính trong việc triển khai vận hành Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn.

“Chúng tôi rất vui mừng khi con số đóng góp cho Quỹ hỗ trợ sinh kế tăng gấp 4 lần từ 150 triệu năm 2022 lên 600 triệu năm 2023. Như vậy sẽ có thêm rất nhiều các chị em phụ nữ được hỗ trợ và gián tiếp hưởng lợi là con em, gia đình và những người xung quanh.” - bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ cho biết.

Hiện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã hoàn thành khảo sát để triển khai giải ngân 300 triệu đầu tiên hỗ trợ sinh kế cho 15 phụ nữ dân tộc Thái giúp vận hành mô hình “cà phê chị em” tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên và đang tiếp tục khảo sát nhu cầu của cộng đồng để có cơ sở giải ngân số tiền 300 triệu còn lại trong 6 tháng đầu năm 2024.