“Làm bí thư mà nhận nhà đất, xe cộ của DN để bị kỷ luật là không được“

VietTimes -- Sáng ngày 4/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà và Hải Châu để chuẩn bị Kỳ họp thứ 4-Quốc hội khóa XIV.
Sáng ngày 4/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà và Hải Châu để chuẩn bị Kỳ họp thứ 4-Quốc hội khóa XIV.
Sáng ngày 4/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà và Hải Châu để chuẩn bị Kỳ họp thứ 4-Quốc hội khóa XIV.
Tại Hội nghị tiếp xúc, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã báo cáo với cử tri Đà Nẵng về những vấn đề đang xảy ra trên cả nước trong thời gian qua. Các ý kiến trả lời kiến nghị của cử tri Đà Nẵng từ các Bộ, ban ngành cũng được thông báo đến cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Đà Nẵng đã đề cập đến nhiều nội dung gây ra bức xúc trong cả nước cũng như trên địa bàn TP. Đặc biệt là công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng. “Chúng tôi hoan nghênh những việc làm, hành động cụ thể của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong cuộc chiến chống tham nhũng. Những vụ đại án đang được xử lý và sắp đem ra xét xử làm người dân tin tưởng vào cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng. Tuy nhiên, việc xét xử những vụ án tham nhũng không phải chỉ dừng lại sau các phiên tòa mà còn phải thu lại được tiền tham nhũng hay gây thất thoát”, cử tri Lê Chí Bảy (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) phát biểu.
Quan tâm đến tình hình của địa phương, các cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm và thất vọng về những sai phạm của các lãnh đạo TP Đà Nẵng sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa qua.
Cử tri Dương Minh Tường (quận Sơn Trà) cho rằng, trong khi cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã làm được nhiều việc cho thành phố thì Bí thư sau này lại có những vi phạm khiến người dân thất vọng. “Làm bí thư mới hai, ba năm mà nhận nhà, nhận đất rồi xe cộ từ doanh nghiệp để bị vi phạm kỷ luật là không được”, cử tri Tường nói.
Còn cử tri Lê Thọ Quyền (Sơn Trà) cũng bày tỏ sự thất vọng và buồn bã khi hai lãnh đạo cao nhất của Đà Nẵng là ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, và ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP vi phạm kỷ luật và sắp bị xử lý. “Ông Nguyễn Xuân Anh từng nói nếu kiểm tra ra có thêm tấc đất nào ngoài căn nhà đang ở thì sẽ từ chức, không biết bây giờ ông ấy có làm được không?”, cử tri Quyền đặt câu hỏi.
Cùng chung mối quan tâm về những sai phạm của lãnh đạo Đà Nẵng, nhưng cử tri Đặng Vân (quận Hải Châu) lại đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng trước hết cần giám sát nhiều hơn đến hoạt động của UBND, HĐND TP. “Những khuyết điểm vừa qua của thành phố Đà Nẵng theo tôi là có trách nhiệm của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng khi chưa làm tròn trách nhiệm giám sát”, cử tri Vân nói.
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã tiếp nhận ý kiến của các cử tri tại buổi tiếp xúc. Các đại biểu cho biết sẽ chuyển ý kiến của cử tri đến các cơ quan có liên quan để có câu trả lời cụ thể đến người dân.