Lại thêm Yamaha bị giả mạo fanpage để lừa đảo

Xuất hiện giả danh fanpage của các thương hiệu xe và sử dụng cùng một chiêu thức cũ, nhưng các fanpage giả mạo vẫn chiếm được lòng tin của nhiều người dùng mạng xã hội khi vẫn like và share dù chưa kiểm chứng thông tin.
Fanpage "Yamaha Việt Nam" thu hút gần 50.000 lượt người thích
Fanpage "Yamaha Việt Nam" thu hút gần 50.000 lượt người thích

Trên mạng xã hội Facebook, fanpage có tên Yamaha Việt Nam được thành lập từ tháng 3 và hiện có gần 50.000 lượt “Like”. Ngay từ khi được lập, fanpage này đã liên tục cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi dành cho những người yêu thích thương hiệu xe Nhật.

Theo thông tin từ fanpage này, nhằm chúc mừng thành công vang dội trong 2015 của dòng xe Exciter, và quảng bá thương hiệu đến đất nước Việt Nam, chúng tôi đã quyết định tặng 200 xe Exciter 2016 cho 200 người may mắn nhất từ ngày 14/04/2016 và kết thúc ngày 06/06/2016. Đồng thời khẳng định, sẽ trao tặng 10 giải khuyến khích trị giá 100.000.000đ tiền mặt (một trăm triệu đồng) dành cho người bấm nút Like/Thích tròn chục triệu (VD: like thứ 10 triệu, like thứ 20 triệu, ..., 100 triệu).

Để có được giải thưởng, fanpage này yêu cầu người dùng phải Like fanpage, thực hiện comment, chia sẻ thông tin về tường (ở chế độ công khai) và thực hiện việc nhấn vào link yêu cầu để đăng ký nhận giải.

Các thông tin được đăng tải trên fanpage lừa đảo này

Mặc dù thủ đoạn lừa đảo không mới khi trước đó, rất nhiều hãng xe đã bị giả mạo fanpage tên hãng để tung chiêu thức lừa đảo tương tự. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, các fanpage giả mạo này vẫn tiếp tục hoạt động và thu hút hàng ngàn lượt Like (Thích) và Share (Chia sẻ) từ người dùng Facebook.

Đại diện truyền thông của Yamaha cho biết, các fanpage nói trên không phải của thương hiệu Yamaha. Hãng này cũng đã đưa ra khuyến cáo về việc trên Facebook đã xuất hiện một số fanpage giả mạo, lợi dụng lòng tin và sự ủng hộ của các bạn với Yamaha để lừa đảo với tên là Yamaha Việt Nam, Yamaha quốc tế. Nội dung lừa đảo dưới hình thức các chương trình khuyến mãi tặng xe nhằm lấy thông tin cá nhân, trục lợi từ khách hàng.

Hiện, Yamaha không triển khai bất kì chương trình nào với nội dung như trên. Đồng thời cho biết, các thông tin chính thức của Yamaha chỉ được đăng tải trên website của hãng và 3 fanpage là Yamaha xe ga, Yamaha xe số và Yamaha – xe phân khối lớn. Vì vậy, người cảnh giác trước những thông tin không rõ nguồn gốc, không đáng tin cậy trên mạng xã hội.

Theo ICTNews