Là một tín đồ Apple, bạn phải dùng iPhone và không được dùng... Macbook!

VietTimes -- Mới đây, một người bạn đã hỏi tôi rằng tại sao là một tín đồ của Apple với việc sở hữu chiếc Iphone X và Apple Watch nhưng tôi lại chọn sử dụng PC chạy Window 10 thay vì Macbook. Điều này thực sự rất đơn giản để lý giải.
Ảnh: Business Insider
Ảnh: Business Insider

Câu trả lời khá đơn giản ở đây là iOS của Apple vẫn là hệ điều hành smartphone tốt nhất, hữu ích nhất và được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Các dòng điện thoại Android thường được xuất xưởng với thông số kỹ thuật cao hơn và các tính năng mới mẻ hơn nhưng đây chỉ là những thông số do chính các hãng sản xuất đánh giá và chỉ có tính tham khảo. Hơn nữa, người dùng Android cũng không được các nhà sản xuất đảm bảo trong việc cập nhật phần mềm.

Một sự thật không thể chối cãi là Apple đã tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến lên các dòng iPhone và Macbook do đó những chiếc táo khuyết luôn đi đầu về công nghệ và không bao giờ bị lỗi thời. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ Apple lại quá chú trọng đầu tư vào những dòng smartphone và dường như đã quên “người anh em” Macbook.

Mặt khác, việc quyết định dừng hỗ trợ Window 10 trên một số dòng điện thoại, Microsoft không còn cách nào khác là phải tập trung cải tiến Windows 10 trên cả máy tính cá nhân và máy tính bảng.

Là một tín đồ Apple, bạn phải dùng iPhone và không được dùng... Macbook! ảnh 1Apple tích hợp Touch Bar trên Macbook Pro (Ảnh: Business Insider)

Việc tập trung tối đa vào phần mềm dẫn đến những thay đổi đáng kể trên dòng PC chạy Windows 10. Màn hình cảm ứng với bút Stylus, công nghệ thực tế ảo, tất cả tạo nên một chiếc PC Windows 10 linh hoạt và hữu ích hơn tất cả những dòng Macbook mà tôi đã sử dụng.

Trong khi các dòng máy tính Surface của Microsoft mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cùng Windows 10, các hãng máy tính danh tiếng khác như Dell và HP cũng theo chân Microsoft khi công bố những sản phẩm mới đáng mơ ước. Apple luôn nổi tiếng với những dòng sản phẩm mang lại hiệu suất làm việc cao tuy nhiên Microsoft cũng đang dần thu hẹp khoảng cách này với Táo khuyết.

Thậm chí có những tin đồn rằng Microsoft sắp sửa cho ra mắt một dòng máy tính bảng có thể dễ dàng gập lại như một cuốn sổ tay, chạy Windows 10. Nếu đây là sự thật thì những tín đồ của công nghệ sẽ được chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu khiến cho Windows càng trở nên đáng chú ý hơn bao giờ hết.  

Trong khi Windows không ngừng cải tiến thì Mac dường như lại giậm chân tại chỗ. Không màn hình cảm ứng, chỉ tích hợp “Touch Bar” trên dòng Macbook cao cấp nhất như một mánh lới để quảng cáo. Thay đổi lớn nhất đối với hệ điều hành của Macbook trong những năm gần đây đó là việc tích hợp công nghệ trợ lý ảo Siri, tuy nhiên Siri cũng không đạt được hiệu suất như Cortana của Microsoft.

Là một tín đồ Apple, bạn phải dùng iPhone và không được dùng... Macbook! ảnh 2Màn hình cảm ứng trên chiếc Microsoft Surface Studio (Ảnh: Business Insider)

Apple đã cho ra mắt chiếc siêu máy tính cá nhân iMac Pro trong tháng này, và tiết lộ rằng Táo khuyết cũng đang xây dựng và sẽ cho ra mắt phiên bản cao cấp nhất của dòng Mac Pro vào năm 2018. Tuy nhiên, trừ khi Apple tạo ra được sự đột phá về mặt thiết kế hay những thay đổi mang tính quyết định, những thay đổi khác có lẽ cũng là quá ít và không đáp ứng được kỳ vọng của những tín đồ công nghệ.

Tôi không nói là tôi sẽ không bao giờ sử dụng Macbook nữa. Tôi đã từng sử dụng chúng trong nhiều năm và đây chắc chắn là chiếc máy tính tốt. Nhưng nếu bạn là người quan tâm đến công nghệ thì Windows 10 và iOS chính là tương lại của ngành máy tính. Nếu bắt buộc phải sử dụng những chiếc máy tính của Apple một lần nữa, tôi sẽ chọn iPad Pro thay vì Macbook.