Kỷ luật 3 cán bộ trong vụ xe biển xanh vào sân bay đón người nhà Bộ trưởng Bộ Công thương

VietTimes – Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ đã xử lý kỷ luật 3 cán bộ liên quan đến vụ xe biển xanh vào sân bay đón người nhà Bộ trưởng Bộ Công thương. Trong đó, có 1 nhân viên lễ tân, 1 Trưởng phòng lễ tân và lãnh đạo Văn phòng Bộ với hình thức khiển trách 2 cán bộ và kiểm điểm rút kinh nghiệm một người.
Ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương
Ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương

Chiều 2/4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương đã cho biết kết quả xử lý các cán bộ vi phạm trong vụ điều xe biển xanh vào sân bay Nội Bài đón người nhà Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh từng gây xôn xao dư luận.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, vụ việc đã được Bộ Công thương giao Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị liên quan rà soát, xác minh làm rõ.

Sau khi xem xét sự việc, Bộ Công thương đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xử lý. Hội đồng này đã quyết định kỷ luật 3 cá nhân liên quan gồm: nhân viên lễ tân, Trưởng phòng lễ tân và lãnh đạo Văn phòng Bộ với hình thức khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm. Ban lãnh đạo Bộ Công thương sẽ tiếp tục xem xét liệu các hình phạt này đã phù hợp chưa để ra quyết định cuối cùng.

Trước đó, ngày 4/1/2019, một xe ô tô biển xanh của Bộ Công thương đã vào sân đỗ máy bay của sân bay Nội Bài để "đón lãnh đạo".

Đáng chú ý, trước khi sự việc trên diễn ra, ngày 3/1, Văn phòng Bộ Công Thương có văn bản gửi đến Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các đơn vị liên quan về việc đón, tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Theo đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đi công tác tại TP.HCM và trở về Hà Nội lúc 17h ngày 4/1, vì vậy, Văn phòng Bộ đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc tạo điều kiện đón Bộ trưởng tại sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

Tuy nhiên, ông Trần Tuấn Anh không có trên chuyến bay này. Người được chiếc xe biển xanh của Bộ Công thương đón là người thân của ông Trần Tuấn Anh. Vụ việc đã gây bức xúc trong dư luận đến mức, ngày 8/1, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân, đồng thời, hứa xem xét toàn bộ sự việc.

Bộ Công thương cũng đã cam kết sẽ xem xét vi phạm, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sự việc nói trên.