Kỳ lạ cây dâu già biến thành đài phun nước mỗi khi trời mưa

VietTimes – Một cây dâu già mọc tại một ngôi làng nhỏ ở Dinosa, Montenegro đã biến thành đài phun nước mỗi khi trời mưa.
(ảnh: YouTube)
(ảnh: YouTube)

Như chúng ta đã biết, nước thường không chảy ra từ cây sống, nhưng ít nhất trong trường hợp này, hiện tượng này có một lời giải thích hoàn toàn hợp lý. Bạn thấy đấy, đồng cỏ mà cây dâu mọc ở đó có nhiều suối ngầm ngập trong những cơn mưa lớn, và áp lực khiến nước được bơm lên qua thân cây rỗng và chui qua một cái lỗ cách mặt đất vài mét.

Theo cư dân địa phương, hiện tượng này đã diễn ra suốt 25 năm qua. Cái cây này đã 100 tuổi, thậm chí theo một số người làng thì nó đã 150 tuổi. Nhờ một khoang rỗng trong thân cây và một mạch suối ngầm bên dưới mà cái cây đã biến thành thác nước mỗi khi trời mưa.

Một hiện tượng tương tự cũng đã xảy ra ở thị trấn Tuhala của Estonia, nơi nước chảy qua một cái giếng cũ gọi là Giếng Phù thủy. Người dân ở đó gán cho nó một truyền thuyết về các phù thủy đánh nhau bằng cành cây bạch dương và gây ra hiện tượng nước phun từ giếng lên mặt đất.

Còn đối với ông Hak Hakajaj, một người dân ở làng Dinosa, thì cái cây phun ra nước chỉ là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, không phải là một thứ gì đó mang tính tâm linh.