Kinh hoàng quân Houthi phục kích diệt xe bọc thép Arab Saudi

VietTimes -- Najran là tỉnh tây nam Arab Saudi, có biên giới với Yemen. Đáp trả cuộc can thiệp quân sự của Arab Saudi vào Yemen, phiến quân Houthi đưa chiến tranh ngay sang đất Arab Saudi, đánh cho quân đội nước này thất điên bát đảo. Trận phục kích trong video dưới đây là một ví dụ.
Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Thời điểm diễn ra trận đánh vào tháng 2/2017, do trang web Al-Aisha đăng tải, nhưng người quay hình trận đánh là phiến quân Houthi. 
Trong video, phiến quân Houthi lựa chọn địa điểm cuộc phục kích là chốt tiền tiêu tại một đồn biên phòng của quân Arab Saudi ở Najran. 
Về lý thuyết, vị trí này có lợi cho quân Arab Saudi. Chốt tiền tiêu tựa lưng vào vách núi dốc đứng, quay mặt ra khoảng trống, sau lưng có hang trú ẩn, đằng trước có tầm nhìn rộng, tiện cho phát huy hỏa lực. 
Lợi dụng chính lợi thế này của quân Arab Saudi, phiến quân Houthi đã tổ chức một trận phục kích mẫu mực, diệt 1 xe cơ giới và một thiết giáp Bradley.
Theo đó, mở màn trận đánh, phiến quân Houthi cấp tập dùng hỏa lực tấn công phủ đầu toán cảnh giới của quân Arab Saudi. Đúng như hình dung, quân Arab Saudi lập tức chạy về chốt, lao vào hang trú ẩn và gọi tiếp viện. 
Tranh thủ thời gian ngắn ngủi chưa đến một phút khi tiếp viện của quân Arab Saudi đến, một phiến quân Houthi đột nhập chốt tiền tiêu đã bỏ trống, tiến hành cài chất nổ phá chiếc xe cơ giới vũ trang tại đây. Bên ngoài, một phiến quân Houthi khác đã giương súng chống tăng chờ sẵn.
Ngay sau đó, chiếc thiết giáp Bradley của quân Arab Saudi hùng hổ lao ra khu vực chốt tiền tiêu để tiêu diệt lực lượng xâm nhập tại đây. Vừa kịp ra khoảng trống, còn chưa phân biệt được quân địch, chiếc thiết giáp Bradley đã dính luôn một phát đạn chống tăng và bị tiêu diệt.
Vậy là, trong chưa đầy 2 phút, quân Arab Saudi đã mất một xe cơ giới vũ trang, một thiết giáp Bradley vì chiến thuật tấn công nhử mồi của phiến quân Houthi. Khỏi phải nói đội quân giữ chốt đã kinh hoàng thế nào trước chiến thuật này.