Kim Kardashian “đóng băng” tài khoản Instagram phản đối ngôn từ thù địch trên Facebook

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Kim Kardashian cùng nhiều người nổi tiếng khác trên thế giới đã đồng loạt tuyên bố sẽ đóng Instagram nhằm phản đối những phát ngôn thù địch trên Facebook.
Ảnh: pochta.uz
Ảnh: pochta.uz

Ngày 15/9/2020, hơn chục người nổi tiếng bao gồm Kim Kardashian West, Katy Perry, Michael B. Jordan và Ashton Kutcher,... đã thông báo trên Twitter rằng họ sẽ đóng tài khoản Instagram. Động thái này như một phần của chiến dịch tẩy chay Facebook "Stop Hate For Profit" nhằm phản ứng với sự thất bại của mạng truyền thông xã hội trong việc ngăn chặn các phát ngôn thù địch và thông tin sai lệch về cuộc bầu cử trên nền tảng nảy.

Trước đó, một loạt các công ty lớn như Starbucks, Coca-Cola và Verizon đã tạm ngừng quảng cáo trên Facebook sau khi chiến dịch "Stop Hate For Profit" kêu gọi các nhà quảng cáo tẩy chay mạng xã hội vào hồi tháng 7/2020. Nhóm vận động cho biết, mục tiêu của chiến dịch là gây áp lực buộc công ty Mỹ phải thực hiện các bước nghiêm ngặt hơn nhằm ngăn chặn sự lan truyền của các ngôn từ thù địch và thông tin sai lệch trên nền tảng.

Ngoài Kim Kardashian, nhiều người nổi tiếng khác cũng tham gia vào chiến dịch tẩy chay ngôn từ thù địch trên Facebook. (Ảnh: Head Topics)
Ngoài Kim Kardashian, nhiều người nổi tiếng khác cũng tham gia vào chiến dịch tẩy chay ngôn từ thù địch trên Facebook. (Ảnh: Head Topics)

Thời gian gần đây, Facebook liên tục bị cáo buộc đã chậm trễ trong việc loại bỏ các bài viết có chứa ngôn từ thù địch, kích động bạo lực.


Mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đã từ chối gỡ bỏ trang của một tổ chức có trụ sở tại Kenosha, Wisconsin bất chấp hàng trăm thông báo từ người dùng rằng trang này có chứa nội dung cổ súy hoạt động vũ trang và ủng hộ bạo lực chống lại người biểu tình liên quan đến vụ cảnh sát Mỹ bắn chết một người da đen tên Jacob Blake. Facebook chỉ gỡ bỏ trang này sau khi 1 tay súng trong cuộc biểu tình giết chết 2 dân thường khác. CEO Facebook sau đó đã gọi sự việc này là “sai lầm trong hoạt động”.

Tuần này, các nhà tổ chức đã khuyến khích người dùng đăng bài về những tác hại mà Facebook đang gây ra, đồng thời kêu gọi mọi người "đóng băng" tài khoản Instagram trong 24 giờ.

Facebook đã từ chối bình luận về thông tin trên.

Ảnh: News Break
Kim Kardashian West.(Ảnh: News Break)

Kim Kardashian West là một trong những tài khoản được theo dõi nhiều nhất trên Instagram, với hơn 188 triệu tài khoản theo dõi.


“Mặc dù rất muốn kết nối trực tiếp với mọi người trên Instagram và Facebook nhưng tôi không thể ngồi im khi chứng kiến nền tảng này tiếp tục cho phép lan truyền sự thù địch và thông tin sai lệch để chia rẽ nước Mỹ hay họ (Facebook - PV) chỉ ngăn chặn chúng khi đã có người bị giết” – cô Kim viết trên Twitter vào hôm 15/9/2020.

Cô Kim cũng nói thêm rằng: “Thông tin sai lệch được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc bầu cử và phá hoại nền dân chủ của chúng tôi. Hãy tham gia đóng Instagram và Facebook cùng tôi vào ngày mai”.

Với việc nhiều người nổi tiếng ủng hộ chiến dịch tẩy chay Facebook, hình ảnh của công ty bị ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, việc tẩy chay tạm thời này không tác động quá nhiều đến lợi nhuận của hãng.

Theo CNBC