Kim Jong-un chuyển gần 2 triệu USD cho các trường Triều Tiên tại Nhật Bản

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chuyển gần hai triệu USD hỗ trợ các trường học Triều Tiên tại Nhật Bản, báo Chosun SynBio ở Tokyo cho biết.
Kim Jong-un chuyển gần 2 triệu USD cho các trường Triều Tiên tại Nhật Bản

Theo báo này, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 104 ngày sinh của Chủ tịch đầu tiên của Bắc Triều Tiên Kim Il Sung, cháu trai của ông, nhà lãnh đạo hiện nay Kim Jong-un gửi đến Nhật Bản 218.800.000 Yên Nhật (khoảng 2 triệu USD) để làm học bổng và hỗ trợ tài chính cho các học viên Triều Tiên.

Tờ báo lưu ý rằng đây là lần 162 Bình Nhưỡng chuyển tiền cho học viên Triều Tiên tại Nhật Bản, và tổng số tiền là 47 tỷ 787 triệu 990 ngàn Yên (tương đương 438.422.000 USD theo tỷ giá hối đoái hiện nay).

Ở Nhật Bản, có khoảng 120 trường được quản lý bởi tổ chức của những người nhập cư từ CHDCND Triều Tiên. "Hội những người sống Triều Tiên ở Nhật Bản" hay "Joseon Chongryon" có khoảng 600 nghìn người. Tổ chức này được thành lập tháng 5 năm 1955 để bảo vệ quyền lợi của những người Triều Tiên di cư hoặc bị cưỡng bức đưa sang Nhật Bản trong giai đoạn thực dân Nhật Bản cai trị cho đến khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai.

Theo Sputnik