Kia Morning 2017 sắp được bán ra

Khoảng 2 tuần nữa, Kia Morning 2017 sẽ chính thức được bán ra thị trường thay thế cho thế hệ cũ với nhiều nâng cấp đáng kể về động cơ và công nghệ mới.
Kia Morning thế hệ mới sắp xuất xưởng
Kia Morning thế hệ mới sắp xuất xưởng

Mẫu xe ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam Kia Morning (hay còn gọi là Kia Picanto) đã chính thức hé lộ và sẽ thay thế cho thế hệ cũ chuẩn bị ngừng sản xuất.

Thế hệ Morning mới có kích thước (dài x rộng x cao) 3.595x1.595x1.485 mm. Với kích thước này, Kia Morning 2017 có chiều dài cơ sở hơn thế hệ cũ 15mm và cho khoảng không gian rộng hơn. Cũng nhờ thiết kế hợp lý, khoang hành lý được mở rộng từ 200 lên 255 lít.

Thế hệ mới thay đổi với thiết kế mạnh mẽ và hiện đại hơn và mang nhiều đặc điểm giống như đàn anh Kia Rio. Ở mặt trước, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày sẽ thay thế cho bóng đèn diode ở thế hệ cũ. Cặp lưới tản nhiệt phía trên và dưới được thiết kế rộng và đẹp mắt hơn. Thiết kế đuôi xe cũng góc cạnh hơn với cặp đèn hậu cỡ lớn và hầm hố.

Kia Morning 2017 sở hữu bộ la-zăng 8 chấu sử dụng tông màu tối đối lập. Hốc cản gió cũng sử dụng tông màu tương phản khiến phiên bản 2017 trẻ trung hơn.

Kia Morning 2017 sắp được bán ra ảnh 1


Nội thất xe mới không chỉ rộng hơn mà được nâng cấp đáng kể và thừa hưởng nhiều điểm mới từ Rio với bảng táp-lô tách rời bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng cũ được thay thế bằng vô - lăng 3 chấu.

Một nâng cấp đáng chú ý ở Kia Morning 2017 là hệ thống thông tin giải trí với dịch vụ bản đồ, hệ thống giải trí thông minh qua hệ thống MirrorLink và kết nối Apple CarPlay sẵn có.

Kia Morning 2017 có thể sẽ sử dụng động cơ Kappa dung tích 1.0L, 3 xy lanh. Tuy nhiên, các thông số chi tiết vẫn chưa được hé lộ. Rất có thể sẽ có thêm một phiên bản sử dụng động cơ 1.2L ở các thị trường khác.

Kia Morning 2017 sắp được bán ra ảnh 2

Đáng kể, mẫu xe mới được bổ sung hệ thống phanh khẩn cấp AEB; hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCWS) và hệ thống giảm áp suất lốp.

Tại Hàn Quốc, Kia Morning 2017 sẽ chính thức được bán ra thị trường vào ngày 17/1 tới với giá bán được công bố là từ 7865-10.639 USD, tức là từ 178 triệu đồng.

Theo ICTNews